Nhà Harry bị cấm dùng thương hiệu ‘Sussex Royal’

Nữ hoàng Anh không cho phép Harry và Meghan sử dụng biểu tượng hoàng gia cho mục đích thương mại cũng như lập tổ chức từ thiện mới.

Harry và Meghan tổ chức đám cưới hồi tháng 5/2018 tại lâu đài Windsor, Anh.

Theo nguồn tin thân cận với hoàng gia, sau cuộc thảo luận kéo dài và phức tạp, Nữ hoàng cùng các quan chức cao cấp thống nhất rằng nhà Sussex không được giữ chữ “Royal” (hoàng gia) trong thương hiệu “Sussex Royal” của họ.

Trước đó, Harry và Meghan đã tìm cách đăng ký Sussex Royal như thương hiệu toàn cầu cho một loạt mặt hàng bao gồm quần áo, văn phòng phẩm, sách và tài liệu giảng dạy. Ngoài ra, họ cũng từng bước thiết lập tổ chức từ thiện mới: Sussex Royal – quỹ của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Tuy nhiên, hiện giờ họ cần tái lập thương hiệu. Quyết định của Nữ hoàng khiến nhà Sussex phải đối mặt với việc bắt đầu lại và đăng ký mọi thứ, từ trang web đến tổ chức từ thiện dưới một thương hiệu mới.

Lần đầu tiên Harry và Meghan bắt đầu sử dụng “Sussex Royal” là vào năm ngoái, sau khi lập Instagram riêng vì tách khỏi Instagram chung với Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Trang Instagram của nhà Sussex tới nay thu hút 11,2 triệu người theo dõi, bằng với nhà Cambridge.

Hồi đầu tháng 1, Harry và Meghan bất ngờ tuyên bố muốn rút khỏi tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia chính trên trang Instagram này mà không nói trước với Nữ hoàng, Thái tử Charles hay Hoàng tử William. Hơn 10 ngày sau, Nữ hoàng ra thông báo cho phép vợ chồng cháu trai theo đuổi cuộc sống mới, độc lập tài chính ở nước ngoài. Các cận thần cao cấp của bà nói thêm rằng danh hiệu hoàng gia của nhà Sussex vẫn đang trong quá trình được xem xét lại. 

Nguồn tin cho biết: “Nhìn từ nhiều phương diện, điều này là không thể tránh khỏi khi họ quyết định từ chức, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến họ vì đã đầu tư rất nhiều vào thương hiệu Sussex Royal. Nhưng Nữ hoàng có rất ít sự lựa chọn”.

Mặc cho những mất mát sau khi rời hoàng gia, Harry và Meghan được cho là “không hối tiếc” về quyết định của họ. Cả hai được dự đoán sẽ kiếm hàng trăm triệu USD trong tương lai. Gần đây, họ đã kiếm 1 triệu USD nhờ làm diễn giả tại hội nghị của JP Morgan ở Miami, Mỹ.

Ngoisao.net

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *