Shark Khoa: Quay Lại Đầu Tư Vào Giáo Dục

Sau khi đã đạt được thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, du lịch, dịch vụ…thì mới đây, doanh nhân trẻ Lê Đăng Khoa khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ về kế hoạch đầu tư trong mảng giáo dục của mình.

Là một doanh nhân trẻ thành đạt và được biết đến kể từ khi xuất hiện trên chương trình “Thương vụ bạc tỷ” (Shark Tank Vietnam), Lê Đăng Khoa đã và đang truyền một nguồn cảm hứng rất lớn cho những người trẻ đam mê kinh doanh, đặc biệt là start-up. Từ chàng trai này luôn phát ra một sự tích cực cũng như tinh thần quyết liệt, chiến đấu đến cùng cho những mục tiêu mà bản thân đề ra.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Lê Đăng Khoa đã có hơn chục năm chinh chiến trên thương trường. Không bó buộc mình vào một lĩnh vực nào nhất định, chàng trai này liên tục tìm tòi, khám phá và đầu tư vào những điều mới mẻ, tiềm năng. Tính đến nay, Khoa đã có một hệ sinh thái vững mạnh bao gồm 12 công ty lớn nhỏ khác nhau.

Cách đây vài ngày, Shark Khoa có đăng lên Facebook cá nhân một bài viết khá nhiều cảm xúc chia sẻ về định hướng đầu tư trong mảng giáo dục. Là một người rất quan tâm đến vấn đề giáo dục. Shark Khoa cho rằng: “Giáo dục chính là khoản đầu tư lâu dài và mang giá trị bền vững, chắc chắn nhất”.

Suốt 4 năm nay, Lê Đăng Khoa đã mở nhiều lớp học start-up miễn phí tại nhà do chính mình lên đề cương và giảng dạy. Bên cạnh đó, chàng Doanh nhân trẻ này cũng thường xuyên trao học bổng cho các bạn học viên với thành tích tốt nhằm khuyến khích và hỗ trợ các bạn để có thể vững bước hơn trên con đường tương lai. Sau một thời gian dài chuẩn bị thì sắp tới đây, Lê Đăng Khoa sẽ chính thức đầu tư mạnh hơn, quy mô hơn, chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực giáo dục.

Sản phẩm đầu tiên mà chàng Doanh nhân điển trai muốn giới thiệu đến cộng đồng chính là thương hiệu dạy tiếng Nhật mang tên Kohi. Đây là dự án start-up mà Anh vô tình được gặp gỡ khi làm giám khảo khách mời cho cuộc thi “Bánh xe khởi nghiệp”. Anh chia sẻ: “Khi lần đầu biết đến Kohi, thú thật mình không có nhiều ấn tượng lắm. Bản thân dự án này cũng chỉ được giải 6 chung cuộc. Tuy nhiên khi được nghe phần trình bày đầy thuyết phục và vô cùng quyết tâm của Founder dự án này thì Khoa đã không ngần ngại rót vốn để giúp Kohi phát triển hơn”.

Thế giới ngày càng kết nối nhanh và chặt chẽ. Áp lực cạnh tranh cũng như cơ hội dành cho các bạn trẻ cũng sẽ lớn hơn bao giờ hết. Và chính vì thế, nhu cầu học ngoại ngữ luôn không ngừng tăng cao trong nhiều năm qua mở ra một cơ hội đầu tư vô cùng lớn cho mảng đào tạo ngôn ngữ này.

“Mọi người đều biết rằng Khoa từng đi du học Mỹ, tuy nhiên không phải ai cũng biết mình từng là một người siêu dở tiếng Anh. Khi còn học ở trường phổ thông của Việt Nam, Khoa luôn đứng trong top của trường và rất tự tin vào bản thân. Vậy mà vừa chuyển sang trường quốc tế một cái là mình bị sốc nặng luôn. Toán, Văn, Anh, Sinh, Sử, Địa… – tất cả học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Lần đầu tiên trong đời, mình bị một học sinh khác từ chối không cho vào nhóm để làm bài tập cùng vì họ cho rằng mình không đủ giỏi. Đó chính là khoảnh khắc mà mình nhận ra tầm quan trọng của ngoại ngữ. Bạn có giỏi cách mấy mà đến khi bước ra thế giới, đối diện với bạn bè quốc tế mà “ù ù cạc cạc” thì cũng coi như hỏng. Sau khi bị xa lánh, mình đã quyết tâm học và sau đó tốt nghiệp phổ thông với vị trí hạng 2 toàn trường”. Chàng Doanh nhân trẻ điển trai chia sẻ.

Giải đáp thắc mắc tại sao lại chọn Tiếng Nhật để đầu tư mà không phải các thứ tiếng khác. Shark Khoa bày tỏ: “Như mọi người đã biết, Nhật Bản giờ đây đã là một cường quốc về kinh tế trên thế giới, tiếng Nhật cũng vì vậy ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ mà bắt buộc người trẻ bây giờ phải giỏi thì Khoa nghĩ các bạn cần trau dồi thêm một ngoại ngữ thứ ba để bản thân trở nên giá trị hơn trên thị trường lao động. Bây giờ cầm CV có ghi “lưu loát tiếng Anh” thì chỉ mới gọi là tạm vượt qua vòng gửi xe thôi, lợi thế lúc này sẽ thuộc về những ai biết nhiều hơn hai thứ tiếng”.

Thêm một chia sẻ nữa đó là theo thống kê, có hơn 10 triệu kết quả trên Google cho thấy người Việt tìm hiểu về việc học tiếng Nhật. Đây thực sự là một con số rất lớn và tiềm năng vì chỉ cần phục vụ được cho 1% trong tổng số 10 triệu này là bạn đã phần nào thành công.  

Ngoài một chi nhánh dạy tiếng Nhật thật ấn tượng sẽ ra mắt trong hai tuần nữa tại thành phố Hồ Chí Minh và hai chi nhánh đã hoạt động tại Hà Nội thì sự khác biệt của Kohi chính là những khoá học tiếng Nhật online vô cùng hiệu quả và tính ứng dụng cao (đã hơn 100,000 lượt truy cập) để giúp các bạn trẻ ở các vùng miền đất nước sẽ bắt đầu có thể tiếp cận đến tiếng Nhật hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Sự kết hợp giữa giáo dục và công nghệ hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm mới, đồng thời giúp các học viên cảm thấy dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận được sự khác biệt của Kohi ngay khi nó được ra mắt dưới sự góp sức của Lê Đăng Khoa.

Minh Đường

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *