Các ‘đại gia’ chuyển phát nhanh tăng chuyến bay chở hàng đến Việt Nam

Các ông lớn chuyển phát nhanh như DHL, UPS đã tăng chuyến, trọng tải chở hàng bằng máy bay đến Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh mùa dịch.

DHL Express vừa thông báo đầu tư thêm chuyến bay riêng bằng Airbus A330 để vận chuyển hàng từ trung tâm trung chuyển của hãng tại Hong Kong đến TP HCM và ngược lại. Mỗi chuyến bay bằng A330 có thể chở tới 62 tấn hàng hóa như thời trang, vật liệu, phụ kiện may mặc, hàng điện tử…

Hãng cho biết với tần suất 6 chuyến bay thẳng mỗi tuần, DHL Express sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển phát nhanh quốc tế đi và đến Việt Nam khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng đáng kể.

Ngoài bố trí thêm máy bay, doanh nghiệp chuyển phát nhanh này cũng sẽ nâng cấp máy bay trên tuyến Hà Nội – Hong Kong từ Boeing 737-400 lên Boeing 737-800 để tăng năng lực vận chuyển khi nhu cầu xuất khẩu từ Việt Nam tăng mạnh.

“Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Phần đông người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen và nhìn nhận tốc độ giao hàng nhanh chóng như là một yếu tố then chốt đối với trải nghiệm mua sắm của mình”, ông Bernardo Bautista, Tổng giám đốc DHL Express Việt Nam chia sẻ.

Theo ông, sức tải tăng thêm từ các chuyến bay thẳng của DHL Express sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được những kỳ vọng của người tiêu dùng và thâm nhập sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu.

Cùng với DHL Express, các ông lớn chuyển phát nhanh thế giới như UPS, FedEx… cũng đang tích cực cải thiện tốc độ, khối lượng vận chuyển hàng hoá đến thị trường Việt Nam. Cuối năm ngoái, UPS cũng mở chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam từ trung tâm vận chuyển của hãng tại Trung Quốc để rút ngắn thời gian giao hàng.

Ngoài ra, từ năm ngoái đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã đẩy mạnh hoạt động chở hàng để bù đắp nguồn thu mùa dịch, cũng như hạn chế tình trạng máy bay phải nằm sân. Vừa qua, các hãng bay đã liên tục bố trí chuyến bay để chở nông sản như vải thiều từ Bắc vào Nam tiêu thụ hoặc xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có hãng hàng không nào chuyên chở hàng hoá. Do vậy, hơn 80% thị phần vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không tại Việt Nam hiện vẫn nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài.

Mới đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã xin lập hãng bay chở hàng vốn 100 triệu USD. Theo kế hoạch, IPP Air Cargo muốn khai thác 5 máy bay chở hàng trong năm đầu tiên, sau đó tăng dần lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ ba. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu có chuyến bay thương mại đầu tiên từ quý II/2022 và có lãi từ năm thứ tư.

Hạnh Dung

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…