Samsung Electronics xây dựng dây chuyền sản xuất chip theo hợp đồng nội địa thứ sáu

Samsung Electronics cho biết vào thứ năm: Samsung Electronics đã bắt đầu làm việc trên dây chuyền sản xuất chip hợp đồng nội địa thứ 6, để sản xuất chip logic cho điện thoại di động và máy tính vì có vẻ như công ty sẽ cắt giảm sự phụ thuộc vào lĩnh vực chip nhớ đang biến động.

Công ty Hàn Quốc đang đối đầu đối thủ lớn hơn là Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) trong lĩnh vực sản xuất theo hợp đồng, nơi họ cạnh tranh các đơn đặt hàng từ các khách hàng như Qualcomm.

Công ty cho biết trong một tuyên bố vào thứ Năm.”Cơ sở sản xuất mới này sẽ mở rộng khả năng sản xuất của Samsung”.

Samsung đang nhắm mục tiêu vào nửa cuối năm tới để bắt đầu sản xuất chip 5 nanomet tiên tiến, sử dụng công nghệ cực tím (EUV), trên dây chuyền được thêm vào tại nhà máy ở thành phố Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul hai giờ lái xe.

Park Sung-Soon, nhà phân tích tại Cape Investment & Securities, cho biết: “Đây là nỗ lực của Samsung để thu hẹp khoảng cách với TSMC, vì hãng vẫn tụt hậu so với TSMC trong thị trường sản xuất chip theo hợp đồng”

TSMC, nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, có kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 12 tỷ USD Mỹ ở tiểu bang Arizona của Hoa Kỳ.

Samsung hiện vận hành 5 dây chuyền đúc tại Hàn Quốc và 1 ở Hoa Kỳ.

Năm ngoái, Samsung cho biết họ đã lên kế hoạch đầu tư 133 nghìn tỷ won (107,97 tỷ USD) vào chip không bộ nhớ cho đến năm 2030, bao gồm 73 nghìn tỷ won cho R & D trong nước và 60 nghìn tỷ won cho cơ sở hạ tầng sản xuất.

Trong tháng này, Tổng thống Moon Jae-in cho biết mục đích của ông là nhằm nuôi dưỡng ngành công nghiệp phi bộ nhớ trong chương trình nghị sự của mình để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Dữ liệu hải quan cho thấy xuất khẩu chip của Hàn Quốc trong 20 ngày đầu tháng 5 đã tăng 13,4%, trong khi xuất khẩu thiết bị di động và ô tô giảm lần lượt 11,2% và 58,6%.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *