Thị trường bất động sản đi ngang – Rủi ro và cơ hội cho nhà đầu tư

Giữa lúc dịch bệnh Covid-2019 đang phủ tầm ảnh hưởng lên thị trường bất động sản, ông Dương Đức Hiển – Giám đốc Kinh doanh của MIKGroup vẫn lạc quan cho rằng đại dịch này chính là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản tái cấu trúc sản phẩm phù hợp với xu thế thị trường; về phía các khách hàng thì đây là cơ hội để họ mua được bất động sản chất lượng với giá thành hợp lý.

Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh của MIKGroup

Mở đầu câu chuyện, ông Hiển khẳng định lĩnh vực bất động sản chịu ảnh hưởng bởi những tác động của Covid – 19, trong đó du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng lớn nhất hiện nay, kéo theo sự ảnh hưởng nghiêm trọng tới các ngành liên quan như: hàng không, khách sạn, ăn uống, thương mại bán lẻ…Có thể thấy thị trường và nền kinh tế nào cũng đều có chu kỳ: đi lên, đi ngang và đi xuống, tùy thuộc vào thực tế của thị trường. Sau 5 năm phát triển khá tốt, hiện thị trường bất động sản đang đi ngang, cộng thêm dịch bệnh bùng phát cũng phần nào làm giảm đi làn sóng các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tuy nhiên việc đánh giá hệ lụy của dịch bệnh lên thị trường bất động sản còn phụ thuộc nhiều vào việc phòng chống dịch bệnh của cả nước; thời gian dịch bệnh càng kéo dài, hệ lụy sẽ càng lớn.

Với cái nhìn lạc quan, ông Hiển khẳng định ở một khía cạnh nào đó, thời điểm dịch bệnh hoành hành lại là cơ hội cho những người có nhu cầu thực bởi đầu tư trong giai đoạn này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có thể nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Thời điểm này, những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội mua được bất động sản chất lượng với giá thành hợp lý và hoàn toàn không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên khách hàng vẫn phải lưu ý đến các yếu tố: uy tín chủ đầu tư, thiết kế, dịch vụ, chất lượng xây dựng và nhà quản lý vận hành…

Theo những nhận định và thống kê gần đây, các sản phẩm đưa ra thị trường vẫn có tính thanh khoản khá tốt. Tuy nhiên đối với thị trường đang phát triển như Việt Nam, vẫn có thể xảy ra khủng hoảng cục bộ ở một vài địa phương chứ không xảy ra trên diện rộng cả nước. “Đó là lý do nhiều dự án vẫn có tính thanh khoản tốt bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Chỉ tiếc rằng tâm lý của nhà đầu tư Việt vẫn thích đầu tư ngắn hạn, lướt sóng mà quên mất rằng, muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn. Thực tế chứng minh rằng 40 năm qua, giá bất động sản chưa một lần giảm, nên tôi vẫn khuyên các nhà đầu tư chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn” – ông Hiển khuyến nghị.

Ở góc độ một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ông Hiển cho biết với tâm thế chủ động, tích cực, MIKGroup đã có sự chuẩn bị kỹ càng phương án dự phòng từ trước nên thời điểm dịch bệnh bùng phát, Công ty chỉ cần điều chỉnh một chút chiến lược kinh doanh cho phù hợp hơn với thực tế; trong đó dành trọng tâm cho phát triển sản phẩm, dịch vụ; nghiên cứu và tìm hiểu thêm về thị trường, nhu cầu khách hàng. “Mặc dù thời gian qua thị trường gặp không ít khó khăn nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực để đưa các dự án đi vào hoạt động đúng kế hoạch cam kết với khách hàng. Điển hình là dự án Movenpick Resort Waverly Phú Quốc đã mở cửa đón khách từ ngày 1/3/2020. Chúng tôi muốn chứng minh cho nhà đầu tư thấy năng lực của mình bằng sản phẩm thực tế chứ không chỉ là những cam kết trên giấy” – Giám đốc Kinh doanh của MIKGroup nhấn mạnh.

Nhận định về diễn biến của thị trường bất động sản thời gian tới, ông Hiển cho biết sau giai đoạn khó khăn này thị trường sẽ có những thay đổi tích cực ở từng phân khúc, từng thị trường riêng; tức là sẽ có sự trưởng thành của thị trường và chính điều này sẽ mở ra cơ hội cho nhà đầu tư. “Tuy nhiên đối với các nhà đầu tư bất động sản cá nhân, thời điểm này tôi khuyên các bạn không nên đầu tư quá sức mình nhưng cũng không có nghĩa là không đầu tư. Chúng tôi luôn đúc kết rằng những lúc thị trường đi ngang thì rủi ro luôn đi kèm với cơ hội và phần thắng sẽ thuộc về những ai biết nắm bắt” – ông Hiển khẳng định.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *