COVID-19 buộc các doanh nghiệp phải thích nghi và suy nghĩ lại về cách họ kiếm tiền

Nhiều chủ doanh nghiệp đang thay đổi cách họ kiếm tiền khi họ cố gắng thu hồi doanh thu bị mất do sự bùng phát của đại dịch COVID-19

Những thay đổi có thể không dễ bị phát hiện; ví dụ, khi chủ sở hữu của các cửa hàng quần áo quyết định tăng cường kinh doanh trực tuyến của họ. Nhưng thường thì những điều chỉnh như vậy liên quan đến việc xem xét lại toàn bộ mô hình kinh doanh – kế hoạch chi tiết bao gồm các khía cạnh chính của việc điều hành một công ty – với những thay đổi đáng kể về nhân sự, công nghệ và hàng tồn kho.

Đối với nhiều công ty, đó là một vấn đề sống còn, nhưng đối với những người khác, những thay đổi đã trở thành một điều tích cực giữa cuộc khủng hoảng.

Khi Big Bottom Market, một quán cà phê và cửa hàng thực phẩm ở Guerneville, California, đóng cửa vào giữa tháng 3, chủ sở hữu Michael Volpatt nói: Tôi đã phải nắm giữ những gì chúng tôi có và nghĩ về cách chúng tôi có thể phát triển việc kinh doanh.

Volpatt bắt đầu một chương trình dạy nấu ăn hàng ngày trên Facebook với hy vọng thu hút khách hàng đến trang Big bottom, trên thị trường trực tuyến Etsy. Ông đã thành công: Lượt truy cập hàng ngày tăng 66% và khách hàng mua dự trữ hàng hóa bao gồm hỗn hợp bánh quy, cà phê, chất bảo quản và áo phông. Doanh thu từ Etsy đã chi trả tiền thuê hàng tháng, các tiện ích và bảo hiểm hàng tháng của Big bottom.

Quán cà phê, nơi nhận được doanh thu từ các khách du lịch tới thăm khu vực chế biến rượu vang California Sonoma, mở cửa trở lại với các biện pháp giãn cách xã hội từ ngày 8 tháng 5, bán các bữa ăn và hàng hóa tại cửa. Kinh doanh tại đây giảm 80% so với tốc độ thông thường – quán cà phê thường có thể chứa 40 người ngồi. Trong tuần, việc kinh doanh cafe cà phê chủ yếu đến từ những người sống ở địa phương, nhưng cuối tuần nơi đây thu hút mọi người từ khắp vùng Bay Area.

Volpatt không biết khi nào anh ấy sẽ mở lại hoàn toàn quán cà phê nhưng trong tương lai, anh ấy hy vọng sẽ có được lượng kinh doanh đáng kể từ mô hình trực tuyến. Anh ấy thậm chí còn thuê một nhân viên để giúp xây dựng doanh số Etsy.

Bốn tháng sau khi ra mắt cửa hàng quần áo Velvet Window ở Dallas, Amy Witt đã buộc phải đóng cửa. Cô sớm nhận ra mình cần phải điều chỉnh cách tiếp cận của mình để đảm bảo khách hàng quay lại khi cửa hàng mở cửa trở lại.

Cô Witt cho biết: “Việc đóng cửa bắt buộc đã cho tôi cơ hội để nói lên rằng: Điều gì sai với doanh nghiệp của tôi, tôi phải sửa đổi như thế nào?”

Trước khi dịch bệnh bùng phát, 85% kinh doanh của Witt đến từ những người mua sắm đến cửa hàng. Khi bắt đầu lệnh phong tỏa, cô nhận ra mình cần phải tích cực hơn trên các trang truyền thông xã hội để thu hút người mua hàng vào trang web của mình; cô ấy cần doanh thu và để kết nối với khách hàng của mình. Cô ấy đã dạy bản thân và nhân viên của mình cách làm cho Velvet Window xuất hiện rõ hơn trong các tìm kiếm trên internet. Cô đã chọn khách hàng mới, bao gồm một số bên ngoài khu vực Dallas.

Khi cô chuẩn bị mở cửa trở lại vào ngày 1 tháng 5, Witt kết luận rằng cô phải cung cấp nhiều dịch vụ và chỗ đứng hơn trong một môi trường bán lẻ được định hình lại bởi vụ dịch. Vì vậy, cô đã thiết lập giờ mua sắm riêng cho một số khách hàng – ví dụ, những người có nguy cơ bị biến chứng cao nhất nếu họ nhiễm virus. Cô ấy sử dụng các ứng dụng video hoặc tin nhắn để hiển thị các mặt hàng thời trang của mình cho những người khác lo lắng về việc đến cửa hàng. Bán hàng bên đường hoặc giao hàng cũng có thể là một phần của thỏa thuận.

Cô ấy xem tất cả các bước này là các yếu tố trong một chiến lược kinh doanh mới. Cô Witt nói: Đó là những thứ mà chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp, ngay cả khi cuộc khủng hoảng hiện tại kết thúc.

Đại tu hoặc cải tiến một mô hình kinh doanh nên là một phần liên tục của việc điều hành một công ty; ngay cả những người chủ thành công thường nghĩ về việc điều chỉnh. Tuy nhiên, bất kỳ cuộc khủng hoảng nào cũng buộc các chủ sở hữu phải đánh giá lại hoạt động kinh doanh của họ. Sau khi các công ty buộc phải sa thải nhân viên trong cuộc Đại suy thoái, nhiều người đã chuyển sang làm việc tự do. Điều đó tiết kiệm tiền về lương và lợi ích và giúp chủ sở hữu linh hoạt hơn.

Các mô hình kinh doanh có thể sẽ trải qua những thay đổi đáng kể trong những tháng tới do thiệt hại cho nền kinh tế từ sự bùng phát. Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về việc người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi bao nhiêu, đi du lịch, ăn tối và đi đến các sự kiện thể thao và giải trí – và khi các biện pháp giãn cách xã hội hạn chế kinh doanh sẽ được dỡ bỏ.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, D’Artagnan đã bán hầu hết các loại thịt cao cấp của mình cho các nhà hàng nơi khách hàng có thể trả 50 đô la cho món thịt bò thăn hoặc ăn các món lạ như mực hoặc chim cút. Nhưng với việc các nhà hàng đóng cửa, một nửa công ty kinh doanh hiện tại là từ những người mua thịt để về nấu ăn trong bếp riêng của họ hoặc trên sân sau nướng thịt. Điều đó có nghĩa là công ty có trụ sở tại New Jersey chuyển các gói thịt bò và thịt gà nhỏ hơn cho người tiêu dùng thay vì các miếng thịt cắt lớn hơn và nguyên con mà họ cung cấp cho các nhà hàng.

Ariane Daguin cho biết mọi người có nhu cầu rất khác nhau về các loại thịt động vật mà mọi người mua để nấu ăn tại nhà thay vì đặt hàng tại một nhà hàng. Những thay đổi này có nghĩa là các quy trình khác nhau để giết mổ và đóng gói các sản phẩm của công ty.

Chủ tịch công ty Andy Wertheim cho biết, nền tảng kinh doanh thương mại điện tử của D’Artagnan, vốn chiếm 10% doanh thu trước khi dịch bệnh bùng phát, đã tăng gấp 5 lần. Công ty sẽ không biết đến khi nào các nhà hàng hoạt động trở lại, nhu cầu của họ sẽ là gì, hoặc liệu mọi người có tiếp tục nấu ăn tại nhà hay không. Nhưng, Wertheim nói, D’Artagnan đã sẵn sàng để có một mô hình kinh doanh khác đi về phía trước và tăng đội ngũ nhân viên của mình để hoàn thành công việc.

Những thay đổi tại một số công ty đã đến từ sự may mắn thay vì khủng hoảng. Tại các công ty luật, các lệnh trú ẩn đã buộc các luật sư gặp gỡ khách hàng qua video thay vì trong một chuyến thăm văn phòng truyền thống.

Công việc của luật sư Kinda Miller bao gồm hòa giải trong các vụ án ly hôn và luật gia đình. Cô nói rằng sự bùng phát virus đã giảm dần khiến khách hàng không muốn tham gia các cuộc họp trực tuyến. Cô dự định sử dụng sự thay đổi thái độ để mở rộng thực hành.

Với việc sử dụng các cuộc họp video, việc điều phối lịch trình sẽ dễ dàng hơn khi tất cả các bên không phải đi đến văn phòng của cô ấy và Miller sẽ có ít thời gian đi lại hơn khi cô ấy tham dự các cuộc họp. Và cô ấy đã vượt qua được giới hạn trong khu vực luyện tập hiện tại của mình, thành phố New York và vùng ngoại ô phía bắc của nó.

Cô Miller nói: Tôi đã từng nghĩ rằng, đây sẽ là một trận chiến khó khăn để thuyết phục mọi người rằng đó là một ý tưởng hay. Nhưng bây giờ vì COVID-19, tôi không còn làm điều đó nữa.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *