Trao giải thưởng cho các dự án xuất sắc tại Diễn đàn Education Exchange 2020
Chiều 12/1, tại TP.HCM, Diễn đàn giáo dục sáng tạo Education Exchange 2020 do Microsoft đồng hành cùng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các dự án xuất sắc.
Theo ban tổ chức, sau hơn hai tháng phát động, diễn đàn đã thu hút được 832 sản phẩm sáng tạo của các giáo viên đến từ 45 tỉnh thành trên mọi miền đất nước. Top 50 sản phẩm sáng tạo nhất, thể hiện rõ nét nhất các tiêu chí: Hợp tác – Sáng tạo – Hòa nhập – Tăng cường tiếng nói học sinh đã được trưng bày tại Diễn đàn Education Exchange (E2) Việt Nam 2020 trong hai ngày 11 và 12/1.
Diễn đàn đã thu hút hơn 1.000 người tham dự trong bao gồm các cấp lãnh đạo GD-ĐT, các tổ chức giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh đến các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp CNTT cho giáo dục…
Theo đánh giá Các sản phẩm tham dự diễn đàn năm nay đa dạng và phong phú về mặt nội dung, từ các dự án STEM, STEAM, thiết kế phần mềm giảng dạy, lớp học đảo ngược, đến các dự án của học sinh về việc bảo vệ môi trường, về bảo tồn văn hoá dân tộc, giáo dục kĩ năng sống, tình yêu thương bác ái cho học sinh,…
Tại buổi tổng kết trao giải, ban tổ chức đã trao 3 giải Ba, 3 giải Nhì, 3 giải Nhất và 3 giải Đặc biệt cho các giáo viên với các dự án xuất sắc tham dự. Cụ thể, giải Đặc biệt được trao cho 3 dự án gồm: “Dự án liên môn 10X start-up” của cô Nguyễn Ngọc Thiên Trinh, Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring (Hà Nội);
“Lớp học trên mây, lớp học kết nối”-thầy Phạm Ngọc Đức, Học viện Quản lý giáo dục (Hà Nội); “Dự án Hóa mĩ phẩm hữu cơ”, cô Bùi Diệu Linh, Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Các giành giải Đặc biệt sẽ nhận giải thưởng là một chuyến đi Sydney, Úc tham dự Diễn đàn giáo dục toàn cầu từ ngày 23-26 tháng 3/2020.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải thưởng cho 3 đơn vị dẫn đầu phong trào đổi mới sáng tạo, có số lượng dự án tham gia nhiều nhất gồm Sở GD&ĐT Thái Nguyên với 229 dự án, Sở GD&ĐT TP.HCM với 182 dự án và Sở GD&ĐT Hà Nội 83.
Cũng tại diễn đàn, các giáo viên được tham gia một hoạt động khác là thử thách nhóm nhằm tạo cơ hội cho các thầy, cô giáo thể hiện khả năng giải quyết vấn đề, năng lực sư phạm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin qua bài giảng. Cụ thể, các nhóm phải thiết kế một bài học cho học sinh dựa trên một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc giai đoạn 2015 – 2030.
Theo giaoducthoidai.vn