Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố Logo Năm ASEAN 2020
Ngày 3/1, tại họp báo thường kỳ quý 4/2019, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã công bố logo chính thức cho Năm ASEAN 2020. Đây là thiết kế của tác giả Phạm Ngọc Thương (tỉnh Long An).
Theo Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, về tổng thể, logo mang hình hoa sen. Hoa sen trên logo ASEAN 2020 với 3 cánh đa sắc tượng trưng cho 3 trụ cột của Cộng đồng ASEAN được sắp xếp theo một hướng, tượng trưng cho sự gắn kết ASEAN trong tranh thủ vận hội, thích ứng thách thức.
Chính giữa logo là biểu tượng ASEAN, hình tượng chim lạc đang vươn cao bao quanh biểu tượng này như con thuyền tiến về phía trước, đưa Cộng đồng ASEAN tới sự tăng trưởng bền vững, kết nối, hội nhập vì thịnh vượng chung.
Logo Năm ASEAN 2020 có 3 màu. Trong đó, màu vàng biểu hiện cho sự thịnh vượng, lạc quan và niềm vui; màu đỏ thể hiện sự năng động, năng lượng, quyết tâm và màu xanh là hòa bình, trí tuệ và niềm tin.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết, trên cơ sở logo đã được công bố, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 chỉ đạo tiếp tục thực hiện các bộ nhận diện, chính thức khởi động các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Năm ASEAN 2020.
Logo ASEAN 2020 thể hiện hai nội dung: Gắn kết và Chủ động thích ứng (tiếng Anh: Cohesive and Responsive).
Trước đó, cuộc thi thiết kế logo Năm ASEAN 2020 được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 4/2019. Đến ngày 11/5/2019, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 167 mẫu thiết kế của 61 tác giả từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi đến tham dự.
Ngay sau đó, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Hội đồng chấm, chọn ra mẫu thiết kế đáp ứng yêu cầu, nội dung chủ đề Năm ASEAN 2020, trình Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 xem xét.
Cuối cùng, mẫu thiết kế của tác giả Phạm Ngọc Thương đã được lựa chọn sử dụng làm logo cho Năm ASEAN 2020.
Khánh Hòa