Viettel đạt thị phần hai con số tại Tanzania

Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA) cho biết mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%.

Như vậy, chỉ sau 2 năm chính thức kinh doanh, từ vị trí số 7 Halotel – thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua 3 nhà mạng và năm giữ thị phần 2 con số.

Cũng theo báo cáo của TCRA, năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016.

Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa, dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hàng tháng với tổng giá trị giao dịch hàng tháng đạt 1.6 tỷ đô la. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong 02 năm qua.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…