Trí tuệ nhân tạo AI – “Bệ phóng” tăng thu quảng cáo của Alibaba

Hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba tiếp tục gây sốc khi cho ra đời công cụ Trí tuệ nhân tạo (AI Copywriter), cho phép tạo ra 20.000 quảng cáo mỗi giây. Nếu làm phép so sánh, AI Copywriter có thể viết quảng cáo nhanh hơn tới 4.000 lần so với 1 giây chớp mắt của con người.

Đại diện Alibaba cho biết AI Copywriter đã và đang được các doanh nghiệp sử dụng hàng triệu lần mỗi ngày để tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo phù hợp với mỗi trường hợp khác nhau. Cụ thể với công cụ  này, các doanh nghiệp quảng cáo trên các nền tảng thương mại điện tử của Alibaba như Tmall, Taobao, Mei.com, 1688.com có thể chèn một liên kết vào một trong các trang sản phẩm của họ và nhấn nút “sản xuất bản sao thông minh” để nhìn thấy các ý tưởng quảng cáo khác nhau. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn trong số các ý tưởng này để tạo ra quảng cáo của riêng mình với AI do Alibaba phát triển.

Đây được xem là bước nhảy vọt trong lĩnh vực quảng cáo vốn là một trong những nguồn thu quan trọng của Alibaba. Dự báo năm 2019, doanh thu quảng cáo của Alibaba sẽ chiếm tới 40% toàn bộ doanh thu quảng cáo di động của Trung Quốc, tương đương hơn 20 tỷ USD. Và chính thói quen mua sắm trực tuyến của 600 triệu người dùng di động mỗi tháng sẽ là chìa khóa giúp Alibaba hoàn thành mục tiêu này.

Có thể thấy hiện nay hệ thống dây chuyền sản xuất của nhiều công ty tại Trung Quốc cũng như trên thế giới đã được tự động hóa lên tới 80-90%. Với AI của Alibaba, những công việc không phải lao động chân tay cũng có thể bị thay thế. Điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ cho tương lai của mình bởi một khi tự động hóa và trí tuệ nhân tạo trở thành xu thế chung của thời đại, một bộ phận lớn người lao động sẽ bị máy móc thay thế gây nên tình trạng thất nghiệp trên diện rộng.

Trước lo ngại này, bà Christina Lu – Giám đốc bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba cho biết tất cả nội dung được tạo ra bởi AI đều là kết quả của việc áp dụng các mô hình học tập sâu; dựa trên nền tảng là một lượng lớn những nội dung chất lượng cao do con người tạo ra. “Không gì có thể thay thế được sự sáng tạo của con người và chính sự sáng tạo này sẽ là nền tảng cho hoạt động của máy móc. Vì lẽ đó AI sẽ không thể thay thế hoàn toàn con người trong công việc quảng cáo vốn đòi hỏi nhiều sự sáng tạo này mà chỉ là công cụ giúp mọi người có nhiều năng lượng hơn để sáng tạo” – bà Christina Lu khẳng định.

Trong khi đó, các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi lớn khi AI có thể hỗ trợ đắc lực các công việc copywriting cho họ. Đặc biệt công cụ này cũng giúp thay đổi đáng kể cách thức làm việc của các copywriter. Thay vì ngồi viết lách, copywriter sẽ chỉ phải tập trung suy nghĩ kế hoạch và lựa chọn những gì họ cho là tốt nhất và hiệu quả nhất mà AI tạo ra.

Vượt ra khỏi biên giới Trung Quốc, hiện Alibaba đang dồn lực cho toàn cầu hóa AI và mục tiêu trước mắt là thị trường các nước khu vực Đông Nam Á. Nhà sáng lập Alibaba – tỷ phú Jack Ma khuyến nghị các doanh nghiệp phải thích nghi với một thế giới mới được hỗ trợ bởi AI; đồng thời phải coi máy móc là đối tác hỗ trợ cho con người chứ không phải đối thủ chống lại con người.

Theo : Nguyễn Cường

Cherry Media – https://bizc.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…