Tác động của Covid-19 đến kinh tế qua những con số

Dịch bệnh đang len mọi ngõ ngách của kinh tế, kéo giảm doanh thu, cắt chuỗi cung ứng và làm bốc hơi cả nghìn tỷ USD GDP toàn cầu.

Giao thông vận tải, du lịch

Máy bay của United Airlines tại Sân bay quốc tế San Francisco. 

Hơn 200.000

Tổng các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc cùng số chuyến bay nội địa nước này đã bị các hãng hàng không hủy bỏ để ngăn chặn nCoV.

100 tỷ USD

Ước tính tổn thất doanh thu của các hãng hàng không, sân bay và các ngành công nghiệp có liên quan đến Covid-19, theo International Bureau of Aviation – một hãng tư vấn hàng không.

75%

Sự sụt giảm trong tháng 3/2020 về nhu cầu đi đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, không tính Trung Quốc, của United Airlines. United dự kiến những tuyến bay này sẽ chiếm 10% công suất trong năm nay.

Container tại cảng Los Angeles.

25%

Ước tính lượng container giảm trong tháng 2/2020 tại cảng Los Angeles, cửa ngõ lớn nhất của Mỹ đối với hàng nhập khẩu bằng đường biển từ Trung Quốc.

90%

Tỷ lệ các nhà xuất khẩu Trung Quốc cho biết khó vận chuyển hàng hóa, theo khảo sát từ 7.000 công ty Trung Quốc.

92%

Mức giảm doanh số bán xe ở Trung Quốc trong 16 ngày đầu tháng 2/2020.

50 triệu USD

Doanh thu ước tính sụt giảm của du thuyền Royal Caribbean vì Covid-19.

9,4%

Mức giảm số vé bán của đại lý du lịch Mỹ giao dịch bằng USD trong tuần cuối tháng 2/2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

291.000

Số nhân viên của Nestlé được yêu cầu tạm hoãn tất cả các chuyến công tác nước ngoài đi bất cứ đâu, cho đến ngày 15/3.

Hoạt động kinh doanh

Một cửa hàng của Ralph Lauren tại Hong Kong.

0 nhân dân tệ

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa rồi. Trong khi đó, con số của mùa Tết Nguyên đán 2019 là 5,9 tỷ nhân dân tệ, tương đương 840 triệu USD.

3 tỷ nhân dân tệ

Dự báo giảm lợi nhuận quý đầu tiên của Tập đoàn thép Baowu, do gián đoạn sản xuất bởi dịch bệnh. Đây là hãng thép lớn nhất Trung Quốc.

85%

Sụt giảm hoạt động kinh doanh của Adidas từ ngày 25/1 đến ngày 19/2 tại Trung Quốc đại lục so với cùng giai đoạn của năm 2019.

35-60 triệu USD

Doanh thu Under Armour trong quý đầu năm nay giảm 50-60 triệu USD, liên quan đến sự bùng phát của dịch bệnh. Còn Ralph Lauren dự báo giảm 35-45 triệu USD lợi nhuận hoạt động trong quý IV tài khóa 2020 do doanh số bán hàng chậm hơn ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhân viên đeo khẩu trang tại Disney Resort ở Thượng Hải ngày 25/1.

175 triệu USD

Tổn thất của Walt Disney trong quý hiện tại, nếu công viên giải trí của họ tại Thượng Hải và Hong Kong bị đóng cửa trong hai tháng.

25 triệu USD

Mức giảm doanh thu mỗi tháng của Marriott trong năm nay, so với triển vọng ban đầu. Con số này dựa trên giả sử tỷ lệ lấp đầy thấp như hiện tại ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn kéo dài.

100 triệu USD

Mức giảm doanh số dự kiến cho quý này của hãng chip Nvidia do Covid-19.

38%

Tăng trưởng giá cổ phiếu của hãng cung cấp phần mềm họp từ xa – Zoom Video Communications trong tháng 2/2020. Nhà đầu tư kỳ vọng các công ty sẽ tổ chức nhiều cuộc họp hơn qua công cụ này thay vì trực tiếp.

Năng lượng

Diễn biến giá dầu Brent trong một năm qua.

50,52 USD

Giá đóng cửa mỗi thùng Brent hôm thứ sáu (28/2). Đây là mức thấp nhất trong hơn một năm. Các nhà buôn dự báo virus corona lan rộng sẽ làm tê liệt nhu cầu dầu.

500.000

Số thùng dầu thô mỗi ngày chuyển đến Trung Quốc mà Saudi Arabia dự định cắt giảm vào tháng 3/2020. Thông thường, nước này cung cấp cho Trung Quốc 1,7 triệu thùng dầu thô mỗi ngày.

40%

Mức giảm trong tiêu thụ than trung bình tại các công ty điện lực lớn của Trung Quốc trong tuần cho đến ngày 25/2 so với một năm trước, theo Goldman Sachs.

Vĩ mô và lĩnh vực khác

Những chiếc Bora và Magotan của Volkswagen trưng bày tại một đại lý ở Pingdingshan, Hà Nam, Trung Quốc.

1.000 tỷ USD

Theo một số chuyên gia kinh tế, con số này là ước tính tổn thất tiềm năng trong sản lượng toàn cầu do việc ngừng sản xuất, xuất khẩu và tiêu thụ của Trung Quốc vì Covid-19.

87%

Tỷ lệ các công ty thành viên của Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải dự kiến dịch bệnh tác động tiêu cực đến doanh thu.

1,1 tỷ USD

Các cam kết quảng cáo của NBCUniversal cho Thế vận hội Tokyo mùa hè 2020, kể từ tháng 1/2020. Hiện nay, sự kiện này được cân nhắc sẽ hoãn lại hoặc huỷ bỏ.

Theo Vnexpress.net

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *