Sự lành nghề tạo nên tuổi nghề

We aren’t good because we are old. We are old because we are good.” Tạm dịch “Tuổi nghề không tạo nên sự lành nghề. Chính sự lành nghề tạo nên tuổi nghề” – Câu nói nổi tiếng của ngài Claudio del Vecchio, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Brooks Brothers.

Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất và mang đậm dấu ấn phong cách Mỹ, được Henry Sands Brooks sáng lập vào năm 1818 tại ngã tư đường Catherine và Cherry ở thành phố New York. Năm 1915, cửa hàng trưng bày của thương hiệu được mở tại số 346 đại lộ Madison ở thành phố New York và trở thành trụ sở chính cho đến ngày nay.

Khi Henry qua đời, việc kinh doanh đã được chuyển giao cho bốn người con trai của ông. Daniel H., John, Elisha và Edward S. Brooks. Năm 1850, “Brooks Brothers” được chọn làm tên thương hiệu chính thức. Đồng thời, hình ảnh Golden Fleece – Con Cừu Vàng được dùng làm biểu tượng của thương hiệu.

Brooks Brothers luôn tiên phong đi đầu trong nhiều xu hướng của ngành công nghiệp dệt may Hoa Kỳ. Dù được biết đến là một hãng thời trang “cổ điển”, với phong cách quý ông lịch lãm và sang trọng, tuy nhiên người sáng lập hãng, Henry Sands Brooks, không phải người tuân theo chủ nghĩa truyền thống. Ông vốn là một người ăn mặc rất hợp mốt và có tầm ảnh hưởng giữa những người trong giới; ông luôn nắm bắt những phong cách mới lạ và tân tiến nhất, nhằm bán “mọi mẫu quần áo mới nhất, với chất lượng hạng nhất, đặt may theo yêu cầu dựa trên mốt hợp thời trang nhất và đỉnh nhất”.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những mẫu trang phục kinh điển nhất của Brooks Brothers hôm nay là kết quả của sự sáng chế và đổi mới – một số mẫu còn mang tính đột phá ở thời điểm đó. Một trong những sản phẩm nổi tiếng và đặc trưng nhất của Brooks Brothers là áo sơ mi Polo Button-Down ra mắt công chúng vào khoảng thế kỷ 19. Đến ngày nay, những chiếc sơ mi Polo Button-Down vẫn là một trong những sản phẩm nổi tiếng và bán chạy nhất của Brooks Brothers.

Brooks Brothers không chỉ dành cho nam giới, vào năm 1949, cuối cùng thương hiệu đã giới thiệu lần đầu ra thị trường chiếc áo sơmi màu hồng Pink Oxford Shirt dành cho nữ giới và từ đó luôn cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu, mong muốn của phái đẹp với phương châm mang đến những bộ trang phục đẹp và phong cách nhất đến tay khách hàng.

Khoảng thời gian từ năm 1818 đến năm 1946 có thể nói là thời kì đỉnh cao của Brooks Brothers, khi hãng sáng tạo ra nhiều mẫu thiết kế độc đáo mang đậm phong cách thời trang ở Mỹ. Brooks Brothers là thương hiệu đầu tiên bán những bộ trang phục may đo sẵn tại thị trường Mỹ những năm giữa thế kỉ 19- đây cũng được xem là đóng góp quan trọng nhất của Brooks Brothers cho ngành thời trang đến ngày nay.

Với triết lý kinh doanh “Chỉ bán những sản phẩm với chất lượng tốt nhất ở một mức giá hợp lý và có thể dễ dàng tiếp cận với những khách hàng đang tìm kiếm và trân trọng những sản phẩm như vậy”, sau hai thế kỉ, sự thành công của thương hiệu được khẳng định bởi niềm tin và sự yêu thích của khách hàng, khẳng định được vị thế vững chắc trong cuộc sống người dân Mỹ cũng như người tiêu dùng khắp toàn cầu. “Giúp những quý ông trở thành những vị tổng thống”, Brooks Brothers còn vinh dự là thương hiệu duy nhất cung cấp trang phục cho 40 trong số 45 đời tổng thống Mỹ từ thời cố tổng thống Abraham Lincoln đến tổng thống đương nhiệm Donald J.Trump.

Tổng thống Donald J.Trump trong trang phục của Brooks Brothers.

Sau hai thế kỷ, Brooks Brothers tự hào giữ vững truyền thống và giá trị và là điểm đến cho các quý cô và quý ông của mọi thế hệ. Brooks Brothers vẫn luôn kiên trì theo đuổi giá trị của chất lượng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, với một lòng tôn trọng quá khứ và cái nhìn hướng về tương lai. Brooks Brothers hiện có hơn 280 cửa hàng tại Hoa Kỳ và hơn 700 địa điểm tại 45 quốc gia trên thế giới.

Cửa hàng Brooks Brothers TPHCM

Saigon Centre

Lầu 1, L19 – 20.

65 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Điện thoại: (028) 3939 0477

Cửa hàng Brooks Brothers Hà Nội

Central Building

31 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Thủ Đô Hà Nội

Điện thoại: (024) 32668206.

 A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…