Người Trung Quốc Xấu Hổ Khi Dùng Iphone

Theo South China Morning Post, trong khi Huawei chỉ bị ảnh hưởng ngắn hạn, Apple sẽ bị tổn thất về dài hạn trước tình hình hiện tại. Ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, cùng việc chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen thương mại khiến làn sóng tẩy chay Apple ngày một lan nhanh và rộng rãi ở Trung Quốc.

Người dùng smartphone nước này kêu gọi nhau tẩy chay Apple và chuyển sang dùng điện thoại Huawei.

Sam Li, một người làm việc trong công ty viễn thông nhà nước ở Trung Quốc, đã chuyển từ Apple sang dùng điện thoại Huawei vì lý do cảm xúc. “Thật xấu hổ khi khi rút iPhone khỏi túi quần trong khi mọi nhân viên trong công ty hiện giờ đều dùng Huawei”, người này cho biết.

Một nhà sáng lập startup thương mại điện tử Trung Quốc cũng đăng lời kêu gọi trên WeChat rằng: “Hãy chuyển sang dùng Huawei đi! Tôi ghét lũ giả tạo kia. Thời đại 4G đã đến. Huawei có nhiều công nghệ tân tiến hơn Apple nhiều”.

Wang Zhixin từng là fan của iPhone suốt 10 năm nhưng cũng quyết định chuyển sang dùng Huawei lần đầu tiên, sau khi Mỹ tuyên bố lệnh cấm. “Trái tim tôi mách bảo rằng mình cần ủng hộ thương hiệu Trung Quốc, đặc biệt trong cuộc chiến thương mại này. Huawei nổi tiếng nhờ chất lượng tốt mà giá thành phải chăng”, anh cho biết.

Wang Zhixin bỏ chiếc iPhone 7 dùng được ba năm và đổi sang Huawei P30. Anh khá hài lòng với điện thoại mới bởi nó vừa nhanh lại chụp ảnh đẹp hơn.

Mối căng thẳng giữa hai quốc gia có thể khiến tình thế của Apple ngày một khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Kiranjeet Kaur, Giám đốc nghiên cứu cấp cao tại công ty phân tích thị trường, cho biết: “Việc Mỹ thực thi lệnh cấm xuất khẩu công nghệ cho Huawei chỉ càng khiến tinh thần yêu nước của người dùng Trung Quốc tăng cao”.

Năm ngoái, Huawei bán được 206 triệu smartphone, trong đó có 105 triệu thiết bị ở Trung Quốc, chiếm 26,4% thị phần trong nước. Apple chiếm vị trí thứ năm với 9,1% thị phần Trung Quốc. Trong quý đầu năm nay, thị phần của Apple giảm xuống còn 7% còn Huawei tăng thành hơn 29%. Số liệu này do công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cung cấp.

Một công ty nghiên cứu thị trường khác là IDC Asia Pacific cho biết Apple vẫn có sức hút tại thị trường Trung Quốc. “Sẽ có những người yêu nước nói không với sản phẩm của Apple nhưng cũng sẽ có người không quan tâm tới vấn đề này”, Bryan Ma, phó chủ tịch nghiên cứu thiết bị khách hàng cho biết.

Bizc.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *