Ngân hàng Bản Việt: Thay đổi để vươn lên mạnh mẽ

Thị trường bán lẻ của ngân hàng Việt Nam được ví như miếng bánh ngon nhưng không dễ xơi, đặc biệt là đối với các ngân hàng nhỏ. Do đó, các ngân hàng phải đầu tư công nghệ, nỗ lực trong cuộc đua dành sự yêu thích của khách hàng.

Năm 2017, Bản Việt nằm trong số các ngân hàng xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu chính đã thông qua tại đại hội cổ đông tổ chức đầu năm. Đại diện nhà băng cho hay thành công này chủ yếu đến từ định hướng hiện đại hóa và chuẩn mực hóa để phát triển bền vững.

Các chỉ số trong báo cáo tài chính của Ngân hàng Bản Việt năm 2017 làm hài lòng nhiều cổ đông lớn nhỏ. Tổng tài sản đạt hơn 39.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2016. Dư nợ cấp tín dụng đến khách hàng cá nhân tăng 16%, chiếm 60% tổng dư nợ cấp tín dụng. Bên cạnh đó, thu nhập từ hoạt động bán lẻ cũng tăng gấp đôi so với trước đó một năm. Huy động vốn từ khách hàng cá nhân bán lẻ chiếm tỷ trọng cao khi hơn 80% cơ cấu nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư. Trong nhóm khách hàng doanh nghiệp, Bản Việt coi các công ty vừa và nhỏ là động lực tăng trưởng chính khi nhóm đối tượng này chiếm 92% tổng số khách hàng doanh nghiệp và tăng 22% so với năm 2016.

Trong khi một số nhà đầu tư thỏa mãn bởi kết quả kinh doanh khả quan, giới quản trị của Bản Việt chỉ coi đây như là bước đệm trong chiến lược 5 năm (2016-2020). Mục tiêu trong kế hoạch dài hạn là trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, lấy khách hàng làm trung tâm.

Năm 2018 trở thành bước tiến tiếp theo của Ngân hàng Bản Việt trong kế hoạch này. Cuối tháng 4, nhà băng đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Tại đây, hội đồng cổ đông Bản Việt đã cùng thống nhất đặt ra mục tiêu tăng trưởng chung như đạt tổng tài sản 46.000 tỷ đồng, tăng 15% với lợi nhuận trước thuế mục tiêu 80 tỷ đồng, tăng 118% so với năm trước. Theo lãnh đạo Ngân hàng, các mục tiêu này đều được tính toán rất kỹ trong bối cảnh năm 2018 là năm nền móng để đầu tư công nghệ, mạng lưới và con người.

Dám thay đổi để phát triển

Là ngân hàng quy mô nhỏ, nhưng Ngân hàng Bản Việt không chịu kém cạnh khi đầu tư nguồn tiền lớn để phát triển công nghệ. Cụ thể, vào tháng 4 vừa qua, nhà băng này đã kết với Tập đoàn FPT triển khai dự án Hệ thống phê duyệt và khởi tạo tín dụng (LOS).

Đây là dự án nhằm mục tiêu quản lý quy trình cấp tín dụng của Bản Việt một cách chặt chẽ và toàn diện, từ bước đề xuất và thu thập hồ sơ, thẩm định và phán quyết tín dụng, đến soạn thảo văn kiện cấp tín dụng, và giải ngân tự động.

Một số ngân hàng lựa chọn làm từng giai đoạn hoặc làm một phần. Ngân hàng Bản Việt quyết định đầu tư xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh bao gồm tất cả cấu phần LOS, vì mục tiêu cuối cùng là rút ngắn thời gian cấp tín dụng cho khách hàng.

Cùng với đó, rất nhiều tiện ích khác mà Ngân hàng Bản Việt đang muốn mang lại cho khách hàng của mình như: Dịch vụ tự động nhắn tin SMS tới thuê bao chủ tài khoản gửi tiền có kỳ hạn giúp khách hàng chủ động kiểm soát được số dư tài khoản tiền gửi; tiện ích video call trên mobile app giúp khách hàng dễ dàng trao đổi trực tiếp với nhân viên tư vấn như được tư vấn trực tiếp tại quầy đang được thị trường quan tâm và đón nhận.

Ngân hàng Bản Việt được xem là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ này để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, và tạo cho khách hàng cảm giác an tâm khi nhìn thấy tư vấn viên dù đang ở bất kỳ nơi đâu. Các dịch vụ, tiện ích này đều hoàn toàn miễn phí để hỗ trợ tối đa nhất cho khách hàng của ngân hàng.

Theo đại diện ngân hàng, đây là nỗ lực của Bản Việt nhằm nâng cao chất lượng hoạt động .Với việc đầu tư này phần nào bộc lộ tham vọng của ngân hàng Bản Việt là sẵn sàng cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và tiện ích.

Khách hàng là trung tâm

Ông Ngô Quang Trung – Tổng giám đốc Ngân hàng Bản Việt cho biết, việc hiểu rõ và cung cấp dịch vụ tốt sẽ giúp khách hàng gắn bó với ngân hàng. Theo đó, khách hàng không chỉ hưởng các dịch vụ tài chính tốt nhất mà còn được thiết kế chương trình khuyến mại phù hợp, tập trung giải quyết nhu cầu trước mắt của từng khách hàng.

Với cách tổ chức này, ngân hàng phải mất nhiều công đoạn hoạt động hơn nhưng bù lại khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc, rút ngắn thời gian mà vẫn giải quyết được nhu cầu cần thiết. Bên cạnh đó, Bản Việt tích cực đưa ra nhiều chương trình ưu đãi tín dụng, khuyến mãi dịch vụ để khách hàng tận hưởng dịch vụ tốt nhất với giá cạnh tranh.

Một điểm đáng gia nhận trong chiến lược phát triển của ngân hàng Bản Việt là việc đầu tư vào cơ sở vật chất và mở rộng thêm mạng lưới hoạt động để ngân hàng đến gần khách hàng hơn và dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng.

Trong năm 2017, ngân hàng đã đạt được 47 điểm giao dịch và được sự chấp thuận của NHNN mở thêm 23 điểm giao dịch mới riêng trong 2018. Đến cuối 2018 Ngân hàng Bản Việt sẽ có 70 điểm giao dịch trên toàn quốc, tăng hơn 2 lần so với 2015. Việc tăng trưởng chi nhánh/phòng giao dịch cũng đã phần nào cho thấy khả năng tăng trưởng và cạnh tranh trên thị trường trong tương lại của nhà băng này là rất cao.

Ban lãnh đạo ngân hàng ý thức rõ, dịch vụ là yếu tố cốt lõi thu hút khách hàng, do đó đội ngũ vận hành dịch vụ cũng được phát triển không kém. Theo đó, ngân hàng không chỉ tập trung đào tạo nguồn nhân sự trẻ tiềm năng, mà còn có chính sách thu hút người tài từ các ngân hàng nước ngoài, ngân hàng lớn trong nước. Trong con mắt người làm quản trị, dịch vụ chuyên nghiệp phải gắn liền với văn hóa phát triển của doanh nghiệp và hiện Bản Việt đang làm rất tốt vai trò này.

 A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…