Năng lực CNTT của MobiFone nhìn từ các sân chơi lớn

MobiFone đã tận dụng tối đa lợi thế của một nhà mạng để sáng tạo nên các giải pháp Công nghệ thông tin (CNTT). Dù là “lính mới” ở lĩnh vực CNTT song MobiFone đã ghi điểm tại các sân chơi lớn như Vietnam ICT Comm 2018 hay Asia Communic nhờ những giải pháp hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

Đi sau, đi nhanh nhờ tận dụng tối đa vốn tự có

Trong thời đại số, nhu cầu về sản phẩm CNTT hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày một tăng cao. Đây được xem là một thị trường rộng lớn với hàng nghìn ngõ ngách để các công ty công nghệ phát huy khả nắng sáng tạo của mình. Nhưng trong ma trận đó, nếu không tỉnh táo doanh nghiệp dễ dàng bị ảo tưởng, sáng tạo ra những sản phẩm không phải là thế mạnh của mình hoặc quá cao siêu với người dùng.

Trên thương trường hay trong bất kỳ một cuộc cạnh tranh nào, người chiến thắng là người biết khuếch trương lợi thế và hạn chế tối đa khuyết điểm của mình. Vì vậy, muốn thành công, các công ty cần phải tìm ra con đường mà mình hiểu rõ nhất về nó.

Giữa năm 2015, từ một nhà mạng đơn thuần, MobiFone bước chân vào lĩnh vực CNTT. Đây cũng là khoảng thời gian bùng nổ của các công ty Công nghệ tại Việt Nam. Đón nhận sự cạnh tranh khốc liệt ngay từ khi bước chân ra khỏi của nhưng Mobifone đã có những bước đi đầu khá vững chắc. Xác định lợi thế của mình là nhà mạng với thương hiệu mạnh, có tập khách hàng lớn, hạ tầng truyền dẫn rộng khắp cả nước, kinh nghiệm quản trị và hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, MobiFone bám vào nền tảng đó để phát triển những sản phẩm của mình. Những cái tên như Cloud Contact Center (3C), MegaMeeting, MobileCRM, mBill, mSale, mTracker… lần lượt ra đời.

Mới đây, tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 3 về Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, CNTT và Truyền thông (Vietnam ICT Comm 2018), giữa hàng trăm giải pháp xuất sắc khác, những sản phẩm CNTT của MobiFone đã được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận và đánh giá cao. Các giải pháp của MobiFone được đánh giá cao ở một ưu điểm chung đó là có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi bằng đường truyền 3G, mức giá hợp lý vì nhà cung cấp đã có sẵn trong tay nền tảng viễn thông di động.

Thành công này chứng tỏ hành trình biến những lợi thế của mình trở thành lợi thế của khách hàng mà MobiFone đang thực hiện là một con đường đúng đắn và phù hợp với doanh nghiệp Viễn thông lâu đời nhất Việt Nam, trở thành một doanh nghiệp kinh doanh đa dịch vụ, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên biệt của khách hàng, đồng thời phù hợp với xu hướng hội tụ viễn thông – công nghệ thông tin của Việt Nam cũng như thế giới.

Năng lực CNTT của MobiFone nhìn từ các sân chơi lớn - Ảnh 1.

Đại diện MobiFone cho biết: “Các giải pháp này đều được sáng tạo để tận dụng các lợi thế sẵn có của MobiFone đó là Viễn thông di động. Nếu giải pháp Tổng đài 3C sẽ sử dụng đầu số đẹp, sóng điện thoại phủ rộng khắp của MobiFone thì các giải pháp như MegaMeeting, mTracker… sẽ hoạt động tốt khi dùng sóng 3G, 4G của MobiFone. Nhờ tận dụng lợi thế sẵn có, chúng tôi cho ra đời các giải pháp CNTT nhanh hơn và mức giá hợp lý hơn”.

Thắng nhờ lắng nghe nhu cầu thị trường

Đi sâu vào tìm hiểu về Cloud Contact Center (3C) và một vài giải pháp khác sẽ thấy bên cạnh việc tận dụng vốn tự có, MobiFone còn “thắng” nhờ am hiểu thị trường. Là công ty viễn thông đầu tiên của Việt Nam, MobiFone hiểu được giá trị của công tác chăm sóc khách hàng và những thách thức mà nó mang lại cho một doanh nghiệp.

“Chúng tôi nhận định, cần có một giải pháp CNTT đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – thị trường còn bỏ ngỏ. Đã là công ty dịch vụ và bán hàng, việc lắng nghe và xử lý các phản hồi của khách hàng là tối quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh và hình ảnh thương hiệu. Gần 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam vẫn chưa áp dụng tổng đài trong công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng”, đại diện MobiFone phân tích.

Từ thực tế đó, MobiFone phát triển Giải pháp Tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) gồm 2 nhóm tính năng Call Center và Contact Center. Tương tự như 3C, các Giải pháp Hội nghị truyền hình (MegaMeeting), Hóa đơn điện tử (mBill), Hệ thống giám sát nhân viên bán hàng và chăm sóc điểm bán (mSale) và Hệ thống giám sát hành trình (mTracker) đều là những bài toán trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã được MobiFone giải thành công dựa trên nền tảng di động.

Giờ đây với việc áp dụng lợi thế của Điện toán đám mây, MobiFone phát triển những sản phẩm của mình lên một tầm cao mới đem đến sự tiện dụng và khả năng tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng. Còn với MobileCRM, đây vừa là một giải pháp độc lập vừa là giải pháp bổ trợ cho các sản phẩm khách của MobiFone. Với hình thức đầy đủ nhất, CRM có 9 công cụ tích hợp trong 1 hệ thống giúp các chủ doanh nghiệp vận hành doanh nghiệp của họ với số người ít nhất và hiệu quả tối đa nhất.

Cuối tháng 6/2018, Tại triển lãm quốc tế Communic Asia 2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã mang đến những giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu nói trên và được đối tác, khách hàng quốc tế đánh giá cao. Khẳng định được thương hiệu ở triển lãm công nghệ thông tin lớn nhất Châu Á, MobiFone đã giới thiệu các sản phẩm do chính người Việt sản xuất với đối tác, khách hàng quốc tế. Đây cũng là cơ hội học hỏi, tiếp xúc mở rộng và củng cố các mối quan hệ doanh nghiệp nước ngoài cho mục tiêu chinh phục quốc tế của nhà mạng này.

Đại diện MobiFone khẳng định: “MobiFone đi sau trên thị trường CNTT nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực để đi nhanh bằng cách tận dụng tối đa lợi thế của mình, lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Từ đó, tạo nên những giải pháp giá trị cho cộng đồng”.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…