Năm 2020, Casumina đặt mục tiêu tổng doanh thu tăng 14% so với năm 2019, lợi nhuận trước thuế tăng 130%
Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2019, trong đó lợi nhuận sau thuế đạt 53 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với năm 2018; doanh thu thuần tăng 10%, đạt 4.265 tỷ đồng
Năm 2019, Casumina đặt mục tiêu kinh doanh rất tham vọng với mức doanh thu đạt 4.438,7 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt 80 tỷ đồng, tăng tới 400% so với 2018. Tuy nhiên kết thúc năm 2019, đơn vị chỉ hoàn thành được 96% mục tiêu về doanh thu và 82% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế.
Đại diện Casumina cho biết doanh thu năm 2019 tăng chủ yếu do xuất khẩu tăng; ngoài ra Công ty thực hiện tốt chính sách tiết kiệm trong sản xuất, nâng cao sản lượng nhóm sản phẩm chiến lược là lốp Radial (bán thép và toàn thép) gắn với duy trì hiệu quả của các nhóm sản phẩm truyền thống như: xe đạp, xe máy, ô tô mành chéo.
Năm 2020 được đánh giá là một cột mốc quan trọng đối với Casumina khi mà các yếu tố bên ngoài và nội tại Công ty đạt đến độ tích lũy để có những bước tiến trong tương lai. Trong năm bản lề này, bên cạnh các thách thức (kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng bất ổn; tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới; thị trường nguyên vật liệu cung ứng cho ngành săm lốp xe gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cả về nguồn cung và giá cả; mức độ cạnh tranh trong ngành săm lốp ngày càng diễn ra gay gắt với hàng loạt các thương hiệu ngoại nhập từ Thái lan, Malaysia…), hoạt động của Casumina nói riêng – doanh nghiệp ngành cao su nói chung vẫn có những thuận lợi nhất định, nhất là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã được ký kết và dự kiến có hiệu lực vào tháng 7/2020, mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho hàng Việt, trong đó có sản phẩm săm lốp xe các loại. Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng cùng với sự phát triển của ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe tăng trưởng. Nguồn cung ứng sản phẩm săm lốp xe các loại của các nước nhập khẩu (đặc biệt là thị trường Mỹ) có thể bị giới hạn do tác động từ chính sách thương mại và dịch bệnh đối với sản phẩm từ Trung Quốc. Đây được xem là một cơ hội trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp sản xuất săm lốp xe Việt Nam
Ngoài ra thị trường xuất khẩu của Casumina cũng được nhận định có nhiều triển vọng khả quan khi công tác tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu tiếp tục đạt được những bước tiến đáng khích lệ. Việc tăng cường hợp tác với các đối tác lớn, uy tín sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty trong việc ổn định sản xuất, đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu, tăng trưởng doanh thu, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Từ những khó khăn – thuận lợi trên, Casumina đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2020 đạt 4.992 tỷ đồng, tăng 14% so với thực hiện năm 2019, trong đó: doanh thu nội địa đạt 2.594 tỷ đồng, tăng trưởng 9%; doanh thu xuất khẩu đạt 2.378 tỷ đồng, tăng trưởng 38%. Lợi nhuận trước thuế đạt 150 tỷ đồng, tăng 130% so với thực hiện năm 2019. Chia cổ tức tối thiểu là 5%.
Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, đối với dự án đầu tư lốp TBR nâng công suất lên 600 nghìn chiếc/năm, Casumina sẽ chủ động thực hiện đầu tư chiều sâu, từng bước tăng công suất phù hợp với yêu cầu của thị trường. Trong năm 2020, dự kiến sản lượng của Casumina sẽ đạt 350.000 chiếc, đạt 100% công suất giai đoạn 1 của dự án. Điều này đồng nghĩa với việc để đáp ứng thị trường xuất khẩu, Công ty phải khẩn trương làm việc với Vinachem để đầu tư giai đoạn 2 (600.000 chiếc/năm). Ngoài ra Casumina sẽ tiếp tục đầu tư các thiết bị nhỏ, lẻ để hoàn thiện một số công đoạn trong dây chuyền sản xuất lốp xe máy, săm xe máy, lốp tô tô Bias, săm ô tô; tập trung cải tiến chất lượng lốp xe máy Tubeless, lốp Radial toàn thép, Radial bán thép đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Về chiến lược sản phẩm, Casumina tập trung cải tiến chất lượng lốp xe máy Tubeless, lốp Radial toàn thép, Radial bán thép đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Nghiên cứu đơn săm xe máy cao su thiên nhiên kháng nhiệt khi lão hóa – tăng cường lực mối nối. Ngoài ra Công ty tiếp tục nghiên cứu, cải tiến chất lượng mối nối săm ô tô Radial; tăng cường công tác kiểm soát công nghệ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, hạn chế tỷ lệ khiếu nại khách hàng; đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá, phát triển thị phần đối với dòng sản phẩm, tham gia các Hội chợ và các chương trình triển lãm có uy tín để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ
Theo BizC.vn