Lợi nhuận của Sony giảm khi các cửa hàng, rạp chiếu phim đóng cửa trong đại dịch

Công ty điện tử và giải trí Nhật Bản Sony Corp đã báo cáo hôm thứ Tư rằng lợi nhuận theo quý của công ty đã giảm khi đại dịch COVID-19 trì hoãn việc phát hành nhạc và phim và làm gián đoạn chuỗi cung ứng sản phẩm.

Lợi nhuận của Sony – có trụ sở tại Tokyo – trong Quý I đã giảm 86% xuống còn 12,6 tỷ Yên (118 triệu USD), một phần rất nhỏ so với 87,9 tỷ Yên kiếm được một năm trước.

Sự lây lan của COVID-19 đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng, đóng cửa các rạp chiếu phim, hủy bỏ các sự kiện và khiến giá cổ phiếu giảm – tất cả đều gây thiệt hại cho một công ty có các doanh nghiệp đang phát triển như Sony.

Doanh thu bán hàng theo quý và doanh thu hoạt động giảm 18% xuống còn 1,7 nghìn tỷ Yên (16 tỷ USD).

Công ty đã không đưa ra dự báo cho năm tài chính cho đến tháng 3 năm 2021, với lý do không chắc chắn do đại dịch. Họ cho biết dự kiến ​​sẽ đưa ra dự cáo càng sớm càng tốt.

Sony cho biết các doanh nghiệp dịch vụ tài chính và điện tử của họ cũng bị ảnh hưởng nặng nề

Nhu cầu của người tiêu dùng giảm, đặc biệt là ở các khu vực nơi mà các nhà bán lẻ đóng cửa. Việc đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc và Malaysia cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất điện tử của công ty.

Trong các dịch vụ tài chính, giá trị chứng khoán của Sony đã giảm khi điều kiện thị trường xấu đi và doanh số bán hợp đồng bảo hiểm cũng giảm xuống.

Nhu cầu về trò chơi điện tử được cải thiện bởi nhiều người ở nhà, nhưng Sony đã bị tổn thất bởi tình trạng sụt giảm trong việc sử dụng âm nhạc để quảng cáo và tại các nhà hàng, vì các sự kiện đã bị hủy bỏ.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, lợi nhuận của Sony đã giảm 36% xuống còn 582 tỷ Yên (5,4 tỷ USD), do doanh thu và doanh thu hoạt động giảm 5% xuống gần 8,3 nghìn tỷ Yên (77 tỷ USD).

Sony ước tính thiệt hại cho lợi nhuận hoạt động hàng năm của mình từ vụ dịch là 68 tỷ yên (636 triệu đô la).

Doanh số của cả phần cứng và phần mềm từ việc kinh doanh PlayStation của Sony giảm vừa phải so với năm tài chính trước đó.

Nhưng Sony cho biết doanh số PlayStation đang tăng lên, khi doanh thu từ các trò chơi tăng lên và công ty đang có kế hoạch ra mắt mô hình mới PlayStation 5 vào cuối năm nay.

Sony cho biết họ hy vọng sự lây lan và thiệt hại từ virus sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 6, với việc kinh doanh sẽ trở lại bình thường vào cuối năm nay.

Các quan chức của công ty cho biết: Khi mọi người ở nhà nhiều hơn, Sony đang xem xét tiềm năng tăng trưởng cho các doanh nghiệp trực tuyến, bao gồm cả phim ảnh và giải trí khác.

Sony cho biết: Việc sản xuất các chương trình truyền hình và phim đang gặp phải sự chậm trễ, trong khi doanh số trên mạng của các bộ phim của Sony đang diễn ra tốt đẹp. Cảm biến hình ảnh đang có nhu cầu lớn nhưng doanh số bán điện thoại thông minh đang giảm.

Các bài hát phát hành bán chạy nhất gần đây của Sony Music bao gồm Fine Line của ca sĩ người Anh Harry Styles và các tác phẩm của rapper người Mỹ Future.

“Người nhện Spider-Man: Xa nhà” và “Jumanji: Cấp độ tiếp theo” là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất được phát hành bởi Sony trong năm tài chính vừa qua.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *