Lộc Trời (LTG): Đẩy mạnh quảng cáo, khuyến mãi, LNST năm 2017 tăng trưởng trên 21% so với năm 2016
Riêng LNST quý 4/2017 của Lộc Trời đạt 152 tỷ đồng, tăng 39,4% so với cùng kỳ.
CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán LTG) và các công ty con đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 với doanh thu thuần cả năm đạt 8.689 tỷ đồng, tăng 11,6% so với năm 2016. Trong đó doanh thu thuốc bảo vệ thực vật đạt 5.322 tỷ đồng, chiếm 59,2% tổng doanh thu. Doanh thu từ lương thực, gạo đạt 2.675 tỷ đồng, đóng góp 29,8% tổng doanh thu. Còn lại là doanh thu từ hạt giống cây trồng, bao bì, xây dựng và các hoạt động khác.
Tổng lợi nhuận gộp cả năm đạt 1.868 tỷ đồng, trong đó riêng mảng thuốc bảo vệ thực vật mang về 1.788 tỷ đồng, chiếm gần 96% tổng lợi nhuận gộp toàn công ty.
Doanh thu hoạt động tài chính – mà chủ yếu ghi nhận lãi chênh lệch tỷ giá giảm 8 tỷ đồng so với cùng kỳ; chi phí tài chính giảm gần 9 tỷ đồng – cũng chủ yếu giảm lỗ chênh lệch tỷ giá. Tuy nhiên, chi phí bán hàng trong năm tăng đột biến hơn 170 tỷ đồng so với năm 2016 do tăng mạnh chi phí quảng cáo và khuyến mãi.
Kết quả, năm 2017 Tập đoàn Lộc Trời lãi sau thuế 423 tỷ đồng, tăng 21,4% so với lợi nhuận đạt được năm 2016 nhưng cũng mới chỉ hoàn thành 92% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó. LNST ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ gần 431,8 tỷ đồng.
Tính riêng quý 4/2017 doanh thu thuần Tập đoàn Lộc Trời đạt 2.814 tỷ đồng, tăng 26,4% so với cùng kỳ còn lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng tăng trưởng 39,4%.
Theo Trí thức trẻ/SSC