Khu Nam Saigon chuẩn bị đón Trung tâm thương mại mới

Báo cáo mới nhất của CBRE, Việt Nam có mức tăng trưởng doanh thu bán lẻ ấn tượng, vượt xa các quốc gia trong khu vực ĐNÁ đặc biệt khi nguồn cung tiếp tục khan hiếm tại khu vực trung tâm khiến giá thuê tại đây đẩy lên cao liên tục trong nhiều năm.

Xu hướng dịch chuyển và phát triển TTTM ngoài trung tâm

Theo Ô. Bahar Riand Passa, Giám đốc cấp cao Quỹ Hedge Fund, Chủ chuỗi nhà hàng rất thành công President Ayam Penyet (PAP), Singapore là minh chứng cho sự thành công vượt bậc của các TTTM ngoài trung tâm khi giá thuê luôn thấp hơn rất nhiều so với khu trung tâm với nguồn khách khu vực ổn định. Điều này lý giải bởi chi phí đi lại cao, nạn kẹt xe trầm trọng trong khu trung tâm khiến người dân có xu hướng chọn sử dụng những trung tâm thương mại trong khu vực đô thị vệ tinh của mình.

Điển hình cho việc này là sự thành công rất lớn của TTTM Lotte Mart và SCVivo City trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ – Khu Nam Sài Gòn hay Vincom MegaMall – Khu Đông Sài Gòn. Ghi nhận mới nhất trên thị trường bán lẻ tại TP.HCM là Estella Place (26.000 m2) Vincom Landmark 81 (41.000 m2) tại Khu Đông và Center Point Shopping Plaza @ The Park Residence (12.000 m2) tại trục Nguyễn Hữu Thọ – Nam Sài Gòn.

Giá tăng liên tục, mô hình sở hữu hay thuê dài hạn là xu thế

Là nhà đầu tư và quản lý chuỗi nhà hàng, Ô. Bahar chia sẻ bí quyết thành công để phát triển 7 nhà hàng trong 3 năm hoạt động tại Singapore chính là việc sở hữu và thuê dài hạn (trên 20 năm) tất cả các vị trí nhà hàng. Để một chủ cửa hàng bán lẻ hay nhà hàng thành công, họ phải kiểm soát được chi phí thuê trong một thời gian dài. Trong chuỗi PAP, chỉ một nhà hàng ở Orchard Road, tất cả 6 nhà hàng đều ở các TTTM ngoài trung tâm.

Đặc biệt, nhà hàng đầu tiên với quyền sở hữu dài hạn trở thành khoản đầu tư thành công nhất khi giá chuyển nhượng mặt bằng vượt xa lợi nhuận đến từ kinh doanh. Với tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam cùng văn hóa xe máy vẫn là xu thế, nhu cầu mặt bằng bán lẻ có tiếp cận trực tiếp mặt đường luôn là đầu tư ưu tiên do tính thuận tiện không phải tìm chỗ đậu xe.

Mô hình Shopping Plaza thu hút xã hội có sở hữu xe cá nhân cao

Nhiều người vẫn hỏi tại sao người Mỹ không xây nhiều TTTM dạng tòa nhà nhiều tầng mà vẫn trung thành với mô hình Shopping Plaza là các dãy shops 1-2 tầng chạy dọc theo đường ô tô nội bộ của khu thương mại. Một trong những lý do quan trọng chính là văn hóa sở hữu xe cá nhân tại Mỹ, cũng giống như tại Việt Nam sở hữu xe máy hay sau này là ô tô cá nhân. Các shops có tiếp cận trực tiếp đến đường đều thuận lợi trong việc dừng đỗ xe mua hàng hoá, vừa nhanh vừa dễ tìm shops.

Các chủ shops cũng rất ưa chuộng vì được ký hợp đồng thuê dài hạn với chi phí quản lý thấp so với đặt gian hàng trong TTTM cao tầng. Chưa kể khả năng tiếp cận quảng cáo ngoài trời vốn là điều rất giá trị trong kinh doanh. Shopping Plaza là mô hình lai giữa nhà phố truyền thống vốn không có quy hoạch và TTTM kiểu Mỹ có đường nội bộ tiếp cận trực tiếp. Vì thế, những shops tại Center Point Shopping Plaza @ The Park Residence tại trục Nguyễn Hữu Thọ – Nam Sài Gòn là mô hình đi đúng xu thế, là mô hình vừa đầu tư vừa kinh doanh hiệu quả.

Khu Nam Saigon chuẩn bị đón Trung tâm thương mại mới - Ảnh 1.

Center Point Shopping Plaza là TTTM duy nhất trên trục Nguyễn Hữu Thọ – Nam Sài Gòn có lối tiếp cận bằng xe hơi hoặc xe máy đến tận mặt tiền các shop.

Bản nâng cấp đặc biệt: loại hình sản phẩm 2 nguồn thu

Khu Nam Saigon chuẩn bị đón Trung tâm thương mại mới - Ảnh 2.

Thiết kế Shop – Officetel Thông Minh giúp khách hàng vừa có thể kinh doanh vừa có thể ở hoặc cho thuê Airbnb tối đa hoá lợi nhuận.

“Dual-income” là mô hình sản phẩm 2 nguồn thu độc đáo thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Không có gì tốt bằng việc kinh doanh tầng trệt và cho thuê officetel tầng trên. Với lợi thế trần cao từ 3,6m đến 4,2m, các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ đã thiết kế ra sản phẩm “dual-income” cho Center Point Shopping Plaza @ The Park Residence.

Với chiều cao trần 4,2m, diện tích 60m2 có thể dễ dàng bổ sung thêm 1 tầng lửng để tăng cao diện tích sử dụng. Tầng lầu tiếp cận vừa bằng thang nội bộ vừa bằng thang máy có cửa độc lập được thiết kế thông minh thành Officetel có thể làm văn phòng hoặc căn hộ cho gia đình trẻ với 1 giường đôi và 1 giường tầng cùng bếp sinh hoạt độc lập. Officetel được trang bị hệ thống smart-home kiểm soát toàn bộ thiết bị điện, điện tử, hệ thống an ninh chống khói, khóa smart-lock điều khiển từ xa phù hợp với mô hình kinh doanh AirBnB đang dẫn đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Mọi thông tin chi tiết về TTTM Center Point Shopping Plaza @ The Park Residence, khách hàng liên hệ Hotline: 098.113.8333.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…