Hanwha Life và hành trình 9 năm tăng trưởng bền vững
Trước khi công bố việc tăng vốn lên gần 4.900 tỷ đồng, trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn thứ 3 trên thị trường, Hanwha Life đã đi qua một chặng đường 9 năm phát triển bền vững tại Việt Nam.
Hành trình 9 năm phát triển bền vững
Bắt đầu đưa ra sản phẩm đầu tiên ra thị trường vào năm 2009, sau 9 năm, Hanwha Life đã đạt được những con số tăng trưởng khả quan. Hiện, doanh nghiệp bảo hiểm của Hàn Quốc này đang có đội ngũ tư vấn tài chính chuyên nghiệp lên tới 40.000 người, hoạt động tại 120 trung tâm phục vụ khách hàng trên cả nước. Theo thống kê, Hanwha Life hiện đang phục vụ số lượng khách hàng lên tới 200.000 và con số này đang không ngừng gia tăng nhanh chóng sau mỗi năm.
Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) mới gia nhập thị trường, nhưng với chiến lược đúng đắn, Hanwha Life đã bứt phá trở thành một trong những doanh nghiệp BHNT có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường. Trong 5 năm qua (2013- 2017), công ty BHNT này có tốc độ tăng trưởng doanh thu phí mới đạt 41%, cao hơn so với mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 33%. Cũng trong giai đoạn này, tăng trưởng tổng doanh thu phí của Hanwha Life luôn đạt mức 54%, cao hơn 24% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường (30%).
Theo đánh giá của một chuyên gia trong ngành, một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự bứt phá nhanh chóng của Hanwha Life là nhờ chiến lược khai thác thị trường đúng đắn. Doanh nghiệp này đã tiến sâu đến các tỉnh vùng sâu, vùng xa, nơi mà người dân trước đó ít có điều kiện để tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm. Bên cạnh đó, chiến lược phát triển toàn diện chú trọng từ chất lượng đội ngũ tư vấn, đến đa dạng hóa sản phẩm và kênh phân phối, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố cạnh tranh để doanh nghiệp BHNT Hàn Quốc này thu hút được niềm tin của khách hàng.
Với vị thế đã được khẳng định vững chắc trên thị trường BHNT, sự kiện tăng vốn lên 4.900 tỷ đồng chỉ 4 năm sau lần tăng vốn thứ nhất (2014) được kỳ vọng sẽ là cú hích để Hanwha Life tạo được những bước tiến mới trong thời gian tới. Chia sẻ về quyết định tăng vốn, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Việc tăng vốn khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa”.
Hanwha Life hiện là doanh nghiệp BHNT có vốn điều lệ lớn thứ 3 trên thị trường.
Tăng cường sự hiện diện của tập đoàn Hanwha
Trụ sở của tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc.
Sự kiện rót thêm 3.000 tỷ vào lĩnh vực tài chính thông qua công ty BNHT Hanwha Life chỉ là một bước tiếp theo trong luồng đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn Hanwha vào Việt Nam. Được biết, chỉ trong năm 2017, Hanwha đã đầu tư vào Việt Nam khoảng 500 triệu đô la Mỹ qua ba dự án công nghệ cao là thế mạnh của tập đoàn này. Là một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới, Hanwha hiện đang hoạt động tại 19 quốc gia, trong đó Việt Nam được xác định là một trong những thị trường mục tiêu.
Với cam kết đầu tư bền vững và lâu dài tại Việt Nam, Hanwha đã liên tục triển khai 3 dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam. Cụ thể, vào tháng 4/2017, Tập đoàn Hanwha đã khởi công xây dựng nhà máy Hanwha Techwin Security tại Bắc Ninh có vốn đầu tư 100 triệu USD để chế tạo camera truyền hình mạch kín, thiết bị lưu trữ, thiết bị giám sát an ninh công nghệ cao. Tiếp tục vào tháng 6/2017, Hanwha đã đầu tư phát triển dự án nhà máy năng lượng mặt trời tại Long An với mức đầu tư gần 100 triệu USD. Tháng 9/2017, Hanwha tiếp tục khởi công xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tại KCN cao Hòa Lạc.
Ba dự án đầu tư vào công nghệ cao của tập đoàn Hanwha vào thời điểm Việt Nam đang nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này đã được đánh giá rất cao. Các dự án này không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư khác mà còn giúp nâng cao vị thế của ngành khoa học và công nghệ của Việt Nam trong khu vực. Đặc biệt, tập đoàn này còn tiết lộ quyết định rót thêm 3.000 tỷ vào Hanwha Life là một bước tiếp theo để Hanwha thực hiện chiến lược xây dựng Việt Nam thành “cứ điểm” để đầu tư các các thị trường khác trong khu vực.
Theo Nhịp sống kinh tế
[elementor-template id=”16904″]