Gã khổng lồ thương mại điện tử châu Phi Jumia cắt giảm chi phí, hy vọng tăng cường phong tỏa

Nền tảng thương mại điện tử Jumia Technologies đang gặp khó khăn, đã báo cáo giảm gần 7% doanh thu quý đầu tiên do sự gián đoạn chuỗi cung ứng, đặc biệt là ở Trung Quốc, nhưng chứng kiến ​​tốc độ đốt tiền thấp hơn và các dấu hiệu cho thấy việc phong tỏa đang đẩy nhanh việc chuyển sang mua sắm trực tuyến ở châu Phi.

Jumia là công ty khởi nghiệp công nghệ đầu tiên ở châu Phi ra mắt công chúng trên thị trường chứng khoán New York và đạt mức vốn hóa thị trường hơn 1,5 tỷ USD chỉ vài ngày sau khi niêm yết vào tháng 4 năm ngoái.

Nhưng công ty đã phải vật lộn để tìm đường đi và giá cổ phiếu đã giảm khoảng 90% so với mức đạt đỉnh một năm trước. Vào thứ Tư, cổ phiếu giao dịch giảm khoảng 24% so với mức đóng cửa trước đó, ở mức 3,98 đô la Mỹ lúc 11h59 giờ chuẩn miền Đông  của Mỹ (EST).

Kết quả – xuất hiện sau khi sự bùng phát của virus Corona bắt đầu trên lục địa châu Phi – cho thấy tổn thất thấp nhất về thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ dần trong sáu quý, ở mức 35,6 triệu euro.

Nhưng doanh thu giảm xuống 29,3 triệu euro. Trung Quốc là nhà cung cấp chính các mặt hàng điện tử và điện thoại di động được bán trên nền tảng này.

Tuy nhiên, trong hội nghị báo cáo tài chính trực tuyến vào thứ Tư, hai nhà sáng lập Sacha Poignonnec và Jeremy Hodara nói rằng họ đã nhìn thấy cơ hội giữa đại dịch.

“Chúng tôi đang thấy nhu cầu chưa từng có để tham gia nền tảng Jumia, đặc biệt là đối với các thương hiệu có tên tuổi,” Poignonnec nói. “Chúng tôi tin rằng những động lực đó sẽ giúp đẩy nhanh sự thay đổi theo hướng trực tuyến.”

Công ty gần đây đã tiết lộ các thỏa thuận với các thương hiệu lớn bao gồm Unilever, Procter & Gamble, Reckitt Benckiser, Nestle, Carrefour tại Algeria và nhà cung cấp tạp hóa Twiga ở Kenya.

Công ty đang hy vọng các biện pháp ngăn chặn virus khi việc nới lỏng phong tỏa sẽ tăng sức hấp dẫn của mô hình kinh doanh, bỏ qua các cửa hàng đông đúc và cung cấp thanh toán không dùng tiền mặt.

Mặc dù dữ liệu cho thấy sự sụt giảm các mặt hàng được bán trong bối cảnh cách ly phong tỏa tại các thị trường trọng điểm bao gồm Nigeria và Nam Phi vào tháng 3 và tháng 4, công ty cho biết số liệu ở cả hai thị trường đã bắt đầu hồi phục vào cuối tháng 4.

Ở Nam Phi, lệnh phong tỏa nghiêm ngặt cấm giao các mặt hàng thời trang trong vài tuần, trong khi ở Nigeria, các biện pháp này khiến một số nhà cung cấp không thể tiếp cận được kho của họ.

Trái ngược lại, doanh thu ở Morocco và Tunisia tăng, và doanh số cao hơn một chút ở cấp độ nhóm vào giữa tháng 4.

Các số liệu cũng cho thấy mức tăng  28% các đơn đặt hàng, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước trong các giao dịch sử dụng nền tảng thanh toán JumiaPay và lợi nhuận gộp trên mỗi đơn hàng tăng lên 40 cent, tăng từ mức hòa vốn một năm trước.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *