Doanh thu 2017 của Vincom Retail đạt hơn 5.500 tỷ đồng

Phần lớn doanh thu của công ty đến từ việc cho thuê mặt bằng bán lẻ.

Ngày 7/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã VRE) vừa tổ chức đại hội cổ đông lần đầu tiên sau khi niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Tại đại hội, hội đồng quản trị công ty đã báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017 và kế hoạch kinh doanh năm 2018.

polyad

Bà Trần Mai Hoa – Tổng giám đốc Vincom Retail phát biểu tại đại hội.

Theo đó, năm 2017, tổng doanh thu của công ty đạt 5.518 tỷ đồng, trong đó doanh thu cho thuê mặt bằng bán lẻ chiếm 4.455 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016. Kết quả này chủ yếu đến từ việc đưa vào vận hành 15 trung tâm thương mại mới trong năm 2017 và cải thiện hiệu quả vận hành.

Vincom Retail đang sở hữu 1,2 triệu m2 tổng diện tích mặt bằng bán lẻ với 46 trung tâm thương mại tại 24 tỉnh thành trên cả nước. Nhờ mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng quản lý, các trung tâm thương mại đã thu hút 115 triệu lượt khách hàng đến mua sắm và giải trí, tăng 42% so với năm 2016.

Năm 2017 đánh dấu nhiều bước phát triển đột phá của Vincom Retail, nổi bật nhất là việc đưa hơn 1,9 tỷ cổ phiếu lên niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM. Vừa lên sàn, mã VRE đã lọt vào Top 10 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường, được tạp chí Finance Asia vinh danh là thương vụ đầu tư vốn cổ phần thành công nhất châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 và tạp chí IFR Asia trao giải Chào bán vốn thị trường cận biên châu Á năm 2017.

Bên cạnh đó, Vincom Retail cũng lọt Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2017 do Brand Finance bình chọn và thuộc Top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Nhiều thương hiệu lớn Zara, H&M, Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti, Old Navy, H Connect… đã chọn thương hiệu này để ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2018, Vincom Retail đặt mục tiêu tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ.

polyad

Vincom Retail tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.

Dự kiến, công ty sẽ khai trương và vận hành từ 20 đến 30 trung tâm thương mại mới trong năm 2018, góp phần thay đổi thói quen mua sắm và tiêu dùng tại các địa phương. Trong đó, dự án trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 với đài quan sát trên cao được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của ngành bán lẻ Việt Nam và dự án Vincom Center Liễu Giai tại Vinhomes Metropolis sẽ là điểm kết nối giữa các quận trung tâm sầm uất của Hà Nội.

Năm 2018, Vincom Retail tiếp tục áp dụng các nguyên tắc “5 Hóa” của Tập đoàn Vingroup trong quản trị và vận hành, bao gồm: “Hạt nhân hóa – chuẩn hóa – đơn giản hóa – tự động hóa – chia sẻ hóa”.

Kết thúc đại hội cổ đông thường niên năm 2018, các cổ đông Vincom Retail đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như báo cáo tài chính của công ty năm 2017 đã được kiểm toán, báo cáo về tình hình kinh doanh trong năm 2017, báo cáo kế hoạch kinh doanh năm 2018 và báo cáo về hoạt động của hội đồng quản trị năm 2018. Bên cạnh đó, các cổ đông đã thống nhất bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Huệ Chi

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…