Digiworld lập đỉnh doanh thu nhờ phân phối hàng ngoại giá rẻ
Digiworld ghi nhận 1.376 tỷ đồng doanh thu trong quý II nhờ tăng trưởng đột biến của ngành hàng điện thoại và thiết bị văn phòng.
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) cho biết, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ trong quý II tăng hơn 74% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.376 tỷ đồng.
Đây là giai đoạn công ty ghi nhận doanh thu cao nhất từ khi thành lập nhờ tăng trưởng đột biến của ngành hàng điện thoại di động và thiết bị văn phòng. Hai nhóm sản phẩm này lần lượt mang về doanh thu 648 tỷ và 449 tỷ đồng, tương ứng tăng 351% và 52% so với cùng kỳ. Máy tính xách tay và máy tính bảng là nhóm sản phẩm duy nhất có tốc độ tăng trưởng âm do thị trường đang trong giai đoạn thấp điểm mua sắm.
Ban lãnh đạo Digiworld cho biết, việc tiếp tục đầu tư và phát triển mạng lưới ngành hàng tiêu dùng nhanh khiến chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh. Do đó, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ tăng hơn 10%, đạt xấp xỉ 23 tỷ đồng bất chấp doanh thu cao kỷ lục.
Lũy kế doanh thu và lợi nhuận sau thuế nửa đầu năm lần lượt đạt 2.641 tỷ đồng và 42 tỷ đồng, tương ứng tăng 70% và 44% so với cùng kỳ. Đồng thời, hoàn thành lần lượt 56% và 41% so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm.
Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt 4.700 tỷ đồng. Hoạt động phân phối máy tính xách tay, điện thoại di động và thiết bị văn phòng dự báo vẫn chiếm tỷ trọng áp đảo trong cơ cấu doanh thu với 96%. Tuy nhiên, trong trung và dài hạn, Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt khẳng định con số này sẽ biến động mạnh bởi sự trỗi dậy của ngành hàng tiêu dùng nhanh.
“Digiworld đang phân phối độc quyền nước giặt, nước xả, kem đánh răng… cho một tập đoàn Nhật Bản. Công việc này mới bắt đầu từ giữa năm 2017, nhưng tăng trưởng rất khả quan”, ông Việt nói.
Công ty tự tin ngành hàng này sẽ mang về 200 tỷ đồng doanh thu, tăng gấp 4 lần năm ngoái nhờ tận dụng tốt thế mạnh từ trước đến nay là cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (nghiên cứu đối thủ, mở rộng kênh phân phối, marketing, hậu mãi) để phân phối độc quyền nước giặt, nước xả, kem đáng răng… được sản xuất tại Mỹ và Nhật Bản. 6 tháng đầu năm, ngành hàng mới này mang về cho công ty 41 tỷ đồng.
Phương Đông
Theo : vnexpress.net
[elementor-template id=”16904″]