Dịch bệnh thúc đẩy thói quen mua sắm văn minh, hiện đại hơn

Giữa lúc dịch Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan trên diện rộng, nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng vẫn có các nhu yếu phẩm sử dụng mà không phải đến những nơi đông người, tránh nguy cơ lây nhiễm, cac1 siêu thị đã đồng loạt triển khai kênh bán hàng trực tuyến hay bán hàng qua điện thoại….

Đơn hàng qua điện thoại của các siêu thị ghi nhận tăng gấp 10 lần so với bình thường

Theo chia sẻ của đại diện hệ thống siêu thị Big C, bắt đầu từ tháng 2 Big C đã đưa vào vận hành số hotline nhận đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi cho khách hàng; ngoại trừ hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa. Với dịch vụ này, Big C miễn phí giao hàng cho đơn hàng trị giá từ 200.000 đồng trở lên, trong phạm vi vận chuyển 10km.

Còn tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…, bên cạnh đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, hệ thống này còn mở thêm kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân cả nước. Các mặt hàng nhận giao bao gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu và hóa phẩm.

Tương tự siêu thị Lotte Mart đang tập trung mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L trong mùa cao điểm để cung ứng thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người tiêu dùng.Theo chia sẻ của đại diện Lotte Mart, thông qua ứng dụng này người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị vẫn có thể mua sắm hàng hóa rất tiện lợi gồm cả thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng tận nơi trong vòng 3 giờ, những chương trình ưu đãi hấp dẫn và hình thức thanh toán đa dạng mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm hiện đại

Nhân viên giao hàng của Big C thực hiện giao các đơn đặt qua điện thoại

Theo ghi nhận của các siêu thị, bán hàng qua kênh mua sắm trực tuyến hay qua điện thoại không chỉ giúp tăng doanh số bán ra mà còn giúp người dân hạn chế đến nơi đông người, tránh nguy cơ lây nhiễm

Đại diện Saigon Co.op cho biết đến nay kênh mua sắm qua điện thoại Co.opmart của Saigon Co.op đã đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày. Nhu cầu đặt hàng qua điện thoại của người tiêu dùng tăng cao tùy khu vực; trong đó có những khu vực đặt mua hàng qua điện thoại tăng gấp 10 lần so với những tháng trước.

Cũng như Saigon Co.op, thời điểm dịch Covid – 19 khởi phát đến nay, ứng dụng Emartmall của Emart Việt Nam đã ghi nhận lượng đặt hàng tăng gấp 10 lần so với thời điểm chưa có dịch. Tương tự lượng đơn hàng qua ứng dụng Speed L của Lotte Mart cũng tăng từ 150%-200% so với ngày thường.

Phía Big C cho biết đối với các siêu thị khu vực Tp.HCM, trong 12 ngày đầu của tháng 3/2020 đã tiếp nhận trên 1.000 đơn hàng đặt qua điện thoại. Dự kiến trong tháng 3 các siêu thị Big C khu vực Tp.HCM sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2/2020.

Có thể thấy, sự bùng phát và diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19 đã tạo ra những thay đổi trong việc mua sắm, tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy thói quen mua sắm văn minh, hiện đại hơn.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *