ĐHCĐ Thế Giới Di Động: Hết quý II/2018, sẽ có 500 cửa hàng Bách Hóa Xanh
Năm 2018, Thế giới Di động đặt mục tiêu gần 86.400 tỷ doanh thu và 2.600 tỷ đồng LNST.
Ngày 16/03/2018, CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG: Hose) tổ chức đại hội cổ đông thường niên.
Tại ĐHCĐ, hội đồng quản trị của MWG đã trình kế hoạch năm 2018 với chỉ tiêu doanh thu 86.390 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế 2.603 tỷ đồng tăng 18% so với cùng kì.
MWG dự kiến sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt ở mức 15% so với mệnh giá (1 cổ phiếu nhận 1.500 đồng) trong quý II/2018, và chi trả cổ tức bằng cổ phiếu ở thời điểm thích hợp, số lượng dự kiến phát hành không vượt quá 170 triệu cổ phiếu.
Đồng thời HĐQT cũng trình đại hội thông qua việc phát hành cổ phiếu thưởng ESOP cho ban điều hành và cán bộ quản lý với tỉ lệ 3% trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian phát hành cổ phiếu ESOP dự kiến trong tháng 12/2018 với số lượng hơn 9.68 triệu cổ phiếu.
Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017, MWG ghi nhận tổng doanh thu của Công ty đạt mức trên 66.340 tỷ đồng, tăng trưởng gần 50% so với năm 2016. Trong năm chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng mạnh từ 5,200 tỷ đồng lên trên 8,300 tỷ đồng vẫn không thể ngăn cản MWG ghi nhận khoản lãi khủng.
Cụ thể, lãi sau thuế của MWG đạt mức trên 2.206 tỷ đồng, tăng trưởng tới gần 40%. Nhờ những thành công đó, giá cổ phiếu MWG cũng có mức tăng ấn tượng trong năm 2017 khi tăng giá 81,6% so với năm 2016. Cơ cấu tài chính của công ty có sự thay đổi khi công ty chuyển dịch một phần vốn vay ngắn hạn sang vay vốn dài hạn.
Trong năm 2017, MWG có thêm 742 siêu thị mới được khai trương, nâng tổng số siêu thị toàn hệ thống lên mức 1997 siêu thị bao gồm 1072 của Thế Giới Di Động, 642 siêu thị Điện Máy Xanh và 283 siêu thị Bách Hóa Xanh.
Trong năm 2018, MWG sẽ tạm ngừng việc mở rộng hệ thống siêu thị của TGDD và Điện Máy Xanh, thay vào đó sẽ tập trung nguồn lực đẩy mạnh hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh với mục tiêu mở rộng lên tới 500 siêu thị hết quý II/2018. Bên cạnh đó, công ty còn mở rộng ngành hàng kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử và nâng cao chất lượng phục vụ của kênh bán hàng này.
Theo Trí thức trẻ