Cục Hàng không đã trình Bộ Giao thông cấp phép cho Bamboo Airways
Bamboo Airways dự kiến “thuê khô” không có tổ bay 3 chiếc A320/A321 để khai thác từ năm 2019.
Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ trưởng Giao thông Vận tải văn bản báo cáo kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty TNHH Tre Việt (Bamboo Airways).
Thông tin trên được ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho VnExpress biết. Sau khi xem xét và thẩm định hồ sơ, Cục nhận thấy hãng này đủ điều kiện khai thác. Do đó, Cục vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét cấp giấy phép kinh doanh cho hãng này.
Cục hàng không chỉ rõ, hãng này đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm.
Bamboo Airways dự kiến có chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10. |
Ban đầu, Bamboo Airways dự kiến khai thác 3 chiếc tàu bay A320/A321, bắt đầu từ năm 2019, với hình thức không có tổ bay (thuê khô). Loại tàu bay này đã được cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) cấp chứng chỉ loại và Cục Hàng không Việt Nam cấp công nhận chứng chỉ.
Bamboo Airways đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu 31/5/2017 và Sở Kế hoạch Đầu tư Bình Định cấp thay đổi lần 2 ngày 1/8/2017, ngành nghề kinh doanh vận chuyển hành khách và hàng hoá hàng không.
Công ty có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có 1 chủ sở hữu duy nhất là CTCP Tập đoàn FLC.
Giai đoạn 2019 – 2023, quy mô khai thác đội tàu bay của Bamboo Airways là từ 3 – 20 tàu. Công ty có thoả thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hongkong) về việc thuê khô 3 tàu bay A320 với thời hạn 8 năm. Bên cạnh đó, FLC cũng ký biên bản ghi nhớ về việc mua 24 tàu bay A321 NEO. Như vậy, theo Cục, tuổi tàu bay dự kiến khai thác đáp ứng yêu cầu của Khoản 2, Điều 6, Nghị định 92.
Vốn điều lệ của công ty là 700 tỷ cũng được đánh giá là đủ khả năng đảm bảo yêu cầu về vốn chiếm hữu tàu bay cũng như duy trì hoạt động khai thác đội tàu bay.
Bamboo Airways đã làm việc và có biên bản ghi nhớ về cung cấp dịch vụ mặt đất, kiểm tra an ninh, dịch vụ sân đỗ, dự kiến đỗ tàu bay qua đêm tại các cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phù Cát, Đồng Hới, Thọ Xuân, Cát Bi với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV).
Bamboo Airways sẽ phát triển mạng đường bay kết nối các đường bay trực tiếp từ Hà Nội, Quảng Ninh, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Macau, Nhật Bản.
“Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không Tre Việt đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tày bay khai thác, tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không quy định tại Nghị định 30”, Cục Hàng không cho biết.
Theo kế hoạch, FLC dự kiến sẽ cất chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways vào ngày 10/10 và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.
Kế hoạch bán vé chi tiết chưa được FLC tiết lộ nhưng theo tập đoàn này, những khách hàng đầu tiên sẽ được hưởng loạt chương trình khuyến mại như các gói combo kết hợp vé máy bay với dịch vụ golf hay dịch vụ lưu trú tại các quần thể nghỉ dưỡng của đơn vị này.
FLC đặt mục tiêu đưa Bamboo Airways trở thành một trong những hãng bay hàng đầu Việt Nam. Ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, Bamboo Airways được định vị là hãng hàng không “hybrid”. Đây là loại hình lai ghép giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách. Vào cuối tháng 7, hãng này cũng đã giới thiệu tới các đại lý về ưu đãi cũng như phân khúc vé và giá vé, tiêu chuẩn mỗi hạng vé.
Thi Hà
Theo : vnexpress.net
[elementor-template id=”16904″]