Bắt đầu thông nhánh hầm thứ nhất qua nút giao An Sương
Thông nhánh hầm thứ nhất (N1) có thể giải quyết được kẹt xe qua nút giao An Sương 50%…
Đúng 7 giờ 30 sáng nay, lễ thông xe nhánh hầm chui thứ nhất (nhánh N1) thuộc nút giao An Sương đã được Sở GTVT tổ chức với sự có mặt của lãnh đạo quận 12, huyện Hóc Môn …
Trong ảnh, các đại biểu cắt băng thông xe nhánh N1 hầm chui qua nút giao An Sương lúc 7 gờ 30 sáng nay (14-3)
Đúng 8 giờ, sau khi dọn dẹp khu vực tiến hành lễ thông xe trước cửa hầm, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu đi qua hầm chui.
Theo ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Khu Quản lý giao thông độ thị số 3 (chủ đầu tư công trình, thuộc Sở GTVT), nhánh N1, hướng từ trung tâm TP đi Củ Chi có chiều rộng trung bình 9-10 m, dài 445 m, trong đó phần hầm kín dài 125 m, phần hầm hở hai đầu dài 140-180 m với giá trị xây lắp gần 150 tỉ đồng. Công trình được hoàn thành sau gần 14 tháng thi công. “Việc sớm thông xe qua nhánh hầm này sẽ góp phần giải tỏa ách tắc qua nút đến 40%-50%!” – ông Dũng nói.
Theo Sở GTVT, trong nhánh hầm chui N1 cho phép hai làn ô tô các loại lưu thông (trừ loại xe quá khổ, quá tải) theo chiều từ đường Trường Chinh đến quốc lộ 22; tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50 km/giờ; cấm dừng đỗ xe trên suốt chiều dài hầm; cấm các loại xe 2-3 bánh, xe lam, xe bốn bánh thí điểm… lưu thông qua hầm.
Mặt đường Trường Chinh, sát bên vách hầm, hướng vào nút giao, dành cho tất cả các loại xe qua nút để rẽ phải, rẽ trái sang quốc lộ 1 hoặc đi thẳng qua quốc lộ 22 hướng về Củ Chi.
Trên quốc lộ 22 (đoạn từ quốc lộ 1 rẽ phải đến đầu nhánh hầm N1 phía quốc lộ 22) tổ chức giao thông trên phần đường hỗn hợp hướng đến đường Nguyễn Ảnh Thủ như sau: Làn đường sát nhánh hầm N1 dành cho các loại ô tô; làn đường sát vỉa hè quốc lộ 22 dành cho xe máy, ô tô con…
Dù đã có biển báo phía trước đường xuống hầm chui và trên đường Trường Chinh trước khi vào nút giao An Sương nhưng Thanh tra giao thông đội số 7 vẫn có mặt để hướng dẫn người, xe qua hầm, qua nút.
Trong sáng 14-3 tình hình giao thông ở khu vực nút giao An Sương, theo hướng từ Củ Chi vào trung tâm TP, phía trước bến xe An Sương vẫn rất phức tạp. Các dòng người, xe máy, ô tô vẫn phải đi đan xen lẫn lộn
Theo ông Phạm Ngọc Dũng, tại khu vực trước Bến xe An Sương hiện còn vướng 37 hộ dân và 7 tổ chức, đơn vị. “Nếu xã Bà Điểm và huyện Hóc Môn làm nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thì tình hình giao thông qua nút sẽ được cải thiện và Khu 3 sẽ làm xong sớm nhánh N2 (tương tự như nhánh N1, hướng từ Củ Chi vào trung tâm) trước khi hết năm 2018!” – ông Dũng nói.
Cũng theo ông Dũng, do vướng mặt bằng phía bến xe nên tuần tới Khu 3 sẽ phải triển khai thi công phần hầm hở của nhánh N2 ở phía đường Trường Chinh, thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12 trước. Theo đó, từ mép vỉa hè ra hơn 6 m sẽ làm đường song song với thành vách hầm hở; phần hầm hở sẽ rông 9-10 m; phần lõi giữa sẽ giành cho các chiều ô tô ra vào trung tâm thông qua nút giao.
Hiện bên trong khu vực nút giao An Sương đang thi công gấp rút hầm chứa nước mưa và trạm bơm. Theo ông Dũng, những ngày tới sẽ tập trung làm xong hạng mục này để tháo dỡ rào chắn, mở rộng nút giao ở giữa vòng xoay để tăng diện tích mặt đường lưu thông qua nút
Theo Trung tá Hồ Văn Hồng, Đội trưởng Đội CSGT An Sương, tới đây khi triển khai làm nhánh hầm N2, tình hình giao thông qua khu vực, nhất là chiều từ Củ Chi vào trung tâm TP có thể sẽ rất phực tạp. “CSGT đội An Sương sẽ trực trên mặt đường 24/24 để bảo đảm giao thông qua khu vực và để tiến độ làm nhánh hầm N2 và toàn bộ công trình cải tạo nút An Sương về đúng với kế hoạch!” – Trung tá Hồng nói.
Trong ảnh, CSGT đội An Sương luôn có mặt điều hòa giao thông qua nút sau khi nhánh hầm chui thứ nhất đã thông
Theo bác Huỳnh Kim Tuấn, ở khu phố 3, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, người dân quanh khu vực nút giao hầm chui ba tầng An Sương rất mong công trình sớm hoàn thành để giao thông qua khu vực an toàn, thông suốt và người dân sớm ổn định cuộc sống, mua bán, làm ăn…
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh