Bánh mì thanh long – Sáng tạo của ông chủ ABC Bakery nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong mùa dịch

Với tâm nguyện chung tay góp sức tiêu thụ nông sản mùa dịch bệnh virut Corona, “vua” bánh mì Kao Siêu Lực sau nhiều ngày mày mò đã cho ra thị trường sản phẩm bánh mì baguette thanh long dễ ăn, có vị ngọt tự nhiên của trái cây. Ngoài bánh mì thanh long, ông chủ ABC Bakery còn thành công với sản phẩm bánh mì thanh long khoai môn, bánh thanh long phô mai, bánh kem thanh long….

Bánh mì thanh long lên màu đậm hơn bánh mì thường do có chứa lượng đường tự nhiên của trái cây

3 ngày nay, bánh mì baguette thanh long đã chính thức được đưa lên kệ hàng của ABC Bakery trên đường Nguyễn Trãi, quận 5 (Tp.HCM) với giá chỉ 6.000 đồng/ổ. Màu sắc của bánh mì baguette thanh long đậm hơn bánh mì thường vì bánh này có chứa lượng đường tự nhiên của trái cây. Bánh mì thanh long có hương thơm dịu nhẹ, khi ăn có vị ngọt dịu của quả thanh long nên rất được khách hàng ưa chuộng

Ông Kao Siêu Lực cho biết trong chuyến công tác miền Tây vừa qua, tận mắt chứng kiến trái thanh long chín đầy ruộng không ai thu hoạch, đọc báo thấy nông dân không tiêu thụ được nông sản trong mùa dịch bệnh khiến ông rất buồn. Càng nghĩ càng muốn làm gì đó có ý nghĩa cho bà con nông dân, vậy nên ông mạnh dạn thử dùng thanh long làm nguyên liệu chế biến bánh mì. “Với giá bán hiện tại, công ty chưa tính lỗ lãi mà chủ yếu nhằm giới thiệu sản phẩm mới. Đây cũng là cách để nhiều người tiêu dùng biết đến bánh mì thanh long, càng nhiều người mua bánh mì thanh long ABC Bakery càng có cơ hội hỗ trợ tiêu thụ nông sản nhiều hơn cho bà con nông dân trong mùa dịch Corona”– ông chủ ABC Bakery hào hứng chia sẻ.

Cũng theo ông Lực, công thức làm bánh mì baguette thanh long khá đơn giản: giảm 80% lượng nước trong mẻ bột bánh mì, thay vào đó là 60% lượng thanh long xay nhuyễn.  Ông dự định sẽ phổ biến công thức làm bánh cho các tiệm bánh muốn học hỏi nhằm phát triển đại trà việc sản xuất bánh mì thanh long. Khi có thêm doanh nghiệp cùng chung tay góp sức, thanh long sẽ được tiêu thụ nhiều hơn, bà con nông dân sẽ bớt khốn đốn hơn.

Trong giai đoạn thử nghiệm, mỗi ngày ABC cho ra lò 150 ổ bánh mì thanh long. Từ quả thanh long, đã có 4 loại bánh được sáng tạo gồm: bánh mì baguette thanh long, bánh mì thanh long khoai môn, bánh thanh long phô mai và bánh kem thanh long. Cuối tuần này ABC sẽ tổ chức giới thiệu bánh mì thanh long cùng một số sản phẩm có sử dụng nông sản khác như bánh sầu riêng, bánh khoai môn, tiến tới phát triển sản phẩm ra toàn hệ thống ABC Bakery. “Công ty đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn bảo quản đông lạnh để dùng dần. Dự kiến thời gian tới, khi đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới từ trái thanh long và mở rộng tiêu thụ tại hệ thống cửa hàng ABC Bakery ở Tp.HCM, mỗi ngày ABC có thể tiêu thụ 100-200 kg thanh long. Chúng tôi cũng sẽ chào hàng đến các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, doanh nghiệp thức ăn nhanh, biết đâu họ có nhu cầu hoặc có ý tưởng phát triển sản phẩm gì khác” – “Vua” bánh mì cho hay.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *