Alibaba đầu tư 2.2 tỷ USD vào China Focus Media – trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty này

Theo thông tin mới nhất được công bố bởi công ty China Focus Media ngày hôm nay, tập đoàn Alibaba và những bên liên quan sẽ bỏ ra khoảng 2.2 tỷ USD để đầu tư vào công ty này. Hai bên sẽ cùng nhau nghiên cứu sự đổi mới mô hình tiếp thị kỹ thuật số theo xu hướng bán lẻ mới.

Theo nguồn tin cho biết, China Focus Media hiện là công ty truyền thông thang máy toà nhà lớn nhất trên thế giới, và cũng là hình thức truyền thông hiệu quả nhất trong công tác quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tại Trung Quốc. Cho tới thời điểm hiện tại, kênh truyền thông của công ty này đã phủ sóng hơn 300 thành phố, tiếp cận được với hơn 200 triệu lượt người xem ở tầng lớp trung lưu mỗi ngày.

Gần đây các trang mạng lớn của Trung Quốc đồng loạt lên sàn, có thể kể tới như Youxin, Liepin (Trang mạng tuyển dụng), Mi Live, Inke Live (Ứng dụng phát sóng trực tuyến), 51 Credit card (Ứng dụng quản lý thẻ tín dụng); tiếp theo đó là Meituan (Ứng dụng đánh giá và gọi đồ ăn nhanh, tương tự Foody), Yilong (Trang mạng du lịch) cũng đang tiến hành thủ tục niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Hongkong.

Những trang mạng đã và đang chuẩn bị lên sàn này đều có một đặc điểm chung, họ là những công ty tiên phong trong những ngành nghề khác nhau, biết nắm bắt được thời cơ, và đều sử dụng kênh truyền thông của China Focus Media để tấn công vào thị trường bão hòa, từ đó không những chiếm được ưu thế trong lòng người tiêu dùng mà còn giành được thị phần lớn trên thị trường.

Có thể nói China Focus Media đã trở thành một nhân tố cốt lõi trong công cuộc quảng bá của các thương hiệu. Lần hợp tác chiến lược này giữa China Focus Media và Alibaba với mục đích cho ra một xu hướng bán lẻ sử dụng mô hình Digital Marketing hoàn toàn mới. Hệ thống bán lẻ mới do Alibaba khởi xướng đang được tiến hành nâng cấp và tái cấu trúc một cách toàn diện đối với các khâu trong lĩnh vực kinh doanh.

Sau khi đầu tư chiến lược vào China Focus Media, Alibaba sẽ tận dụng nền tảng cơ sở hạ tầng bán lẻ cũng như kho dữ liệu lớn có sẵn của mình, kết hợp cùng mạng lưới truyền thông rộng lớn của China Focus Media, từ đó tạo thành một phản ứng hoá học, mang đến cho nhà cung cấp và người tiêu dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới cũng như mang lại giá trị độc đáo riêng.

Được coi là tập đoàn truyền thông với kênh thang máy toà nhà và kênh truyền thông tại rạp chiếu phim lớn nhất thế giới, trong tương lai, China Focus Media sẽ tiếp tục tập trung cho sứ mệnh và mục tiêu của mình, nhanh chóng thực hiện việc phủ sóng cho hơn 500 thành phố với 5 triệu thiết bị, mỗi ngày phủ sóng tiếp cận tới hơn 500 triệu lượt người xem thuộc nhóm đối tượng người tiêu dùng chủ lực, là tầng lớp dẫn đầu của những trào lưu, cũng như có thể dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của toàn xã hội.

Đồng thời, công ty cũng sẽ thông qua kĩ thuật và ứng dụng mới, không ngừng đầu tư nâng cấp hoàn thiện các kênh sản phẩm, nhằm mang lại cho khách hàng và đối tượng tiêu dùng những giá trị và trải nghiệm ưu việt hơn.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…