Công ty mẹ Topshop phá sản

Hãng bán lẻ Anh Arcadia đang tìm cách bảo vệ 13.000 việc làm và các thương hiệu con khi doanh thu thời trang lao dốc trong đại dịch.

Arcadia – công ty mẹ của các thương hiệu như Topshop, Miss Selfridge và Dorothy Perkins – hôm 30/11 thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản. Hãng cho biết các cửa hàng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động và chưa nhân viên nào bị sa thải. Đây là một trong những vụ phá sản ngành bán lẻ lớn nhất tại Anh từ đầu đại dịch.

“Đây là ngày cực kỳ buồn với tất cả đồng nghiệp, nhà cung cấp và các bên liên quan khác của chúng tôi. Covid-19 đã buộc nhiều cửa hàng của chúng tôi phải đóng cửa trong thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của tất cả các thương hiệu”, Ian Grabiner – CEO of Arcadia cho biết trong một thông báo.

Một cửa hàng của thương hiệu Topshop thuộc Arcadia. 

Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Anh vật lộn với khủng hoảng thất nghiệp ngày càng trầm trọng và lún sâu trong cuộc suy thoái tệ nhất hơn 300 năm. Nhiều hãng bán lẻ thời trang lớn của nước này, như Marks & Spencer hay Selfridges, đã thông báo cắt giảm việc làm do đại dịch. Đại dịch khiến các cửa hàng phải đóng cửa suốt nhiều tháng và đẩy nhanh làn sóng mua online vốn đã khiến các cửa hàng thời trang cao cấp lao đao từ trước đó.

Arcadia đầu năm nay đã cắt giảm 500 việc làm ở trụ sở. Công ty này đã gặp khó từ trước khi đại dịch xuất hiện. Tháng 6/2019, họ thoát phá sản trong gang tấc khi đàm phán được việc trả nợ và tái cấu trúc công ty. Hãng đã đóng 50 cửa hàng tại Anh và Ireland, cùng toàn bộ 11 cửa hàng Topshop, Topman ở Mỹ.

Arcadia được cho là đang tìm kiếm khoản hỗ trợ tương đương 30 triệu bảng. Tuy nhiên, tập đoàn bán lẻ Frasers Group (Anh) hôm 30/11 cho biết Arcadia đã từ chối “phao cứu sinh” trị giá tới 50 triệu bảng từ công ty này. “Frasers Group không nhận được lời giải thích nào cho việc này”, thông báo của hãng cho biết.

Theo Chloe Collins – nhà phân tích thời trang kỳ cựu tại GlobalData, Arcadia “đã bị giảm hiện diện trong nhiều năm” khi đầu tư quá ít cho bán hàng trực tuyến và để mất thị phần vào tay các đối thủ online như Boohoo và Asos. “Cơ hội sáng nhất cho các thương hiệu của hãng này là tách ra”, bà cho biết trên CNN. Boohoo, Next và Marks & Spencer có thể là những người mua tiềm năng.

Cuối tuần trước, Arcadia cho biết có kế hoạch mở lại các cửa hàng ở Anh và Ireland khi lệnh phong tỏa đã được nới lỏng. Công ty này hiện có 550 cơ sở tại Anh và châu Âu. Tại Mỹ, thương hiệu Topshop, Topman của hãng có gian hàng trong chuỗi trung tâm thương mại Nordstrom.

Theo VNEXPRESS

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *