MUJI mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á ở TP HCM

Sau thời gian thăm dò, nhà bán lẻ các sản phẩm gia dụng và đời sống của Nhật Bản chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam hôm 26/11.

Với tổng diện tích hơn 2.000 m2, cửa hàng đầu tiên của MUJI ở Việt Nam đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza (quận 1, TP HCM). Đây cũng là cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của thương hiệu này.

Cửa hàng trên có hơn 5.000 mặt hàng gia dụng và phục vụ đời sống, từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, văn phòng phẩm đến thời trang và thực phẩm.

Ông Tetsuya Nagaiwa, Tổng giám đốc MUJI Việt Nam nói rằng, việc mở cửa hàng đầu tiên với hình thức quy mô lớn nhằm thể hiện năng lực cung cấp hàng hóa của công ty, xây dựng hình ảnh và phục vụ một thị trường đang có nhiều triển vọng như Việt Nam.

“Đây là một trong những thị trường bán lẻ có tiềm năng nhất trên thế giới hiện nay. Với nền kinh tế ổn định, liên tục phát triển, dân số trẻ, thu nhập trung bình không ngừng gia tăng và tiêu chuẩn sống ngày càng cao thì không ngạc nhiên khi Việt Nam đã và đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư”, ông nói.

Thành lập tại Nhật Bản năm 1980, MUJI được rút gọn từ tên gọi đầy đủ “Mujirushi Ryohin”, trong tiếng Nhật có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không thương hiệu”. Vì các sản phẩm ở đây đều không in logo. Đến tháng 8/2020, chuỗi này hiện diện tại 31 quốc gia và vùng lãnh thổ với 1.029 cửa hàng.

MUJI thành lập công ty con tại Việt Nam với 100% vốn vào tháng 8/2019. Đến tháng 10/2020, họ có 104 nhân viên. Thương hiệu này tiếp cận thị trường theo 3 bước thăm dò và quảng bá. Đầu tiên, họ mở cửa hàng trải nghiệm (pop-up store) với quy mô nhỏ, bày bán vài sản phẩm tiêu biểu vào cuối tháng 7/2020. Sau đó, cửa hàng này được chuyển đổi thành không gian triển lãm với quy mô rộng và nhiều sản phẩm hơn. Cuối cùng, cửa hàng hình thức mới khai trương đón khách.

Ông Tetsuya Nagaiwa cho biết, Covid-19 bất ngờ xảy ra khi MUJI đã hoàn tất những bước cuối về chuẩn bị hạ tầng, đào tạo nhân viên và hàng đã nhập kho. Để tránh rủi ro và tuân thủ các quy định phòng chống dịch, công ty cho nhân viên làm việc tại nhà và chờ đợi dịch được kiểm soát tốt để chính thức kinh doanh.

Sau cửa hàng tại TP HCM, MUJI có kế hoạch mở cửa hàng flagship tiếp theo tại Hà Nội. Công ty cho biết sẽ tập trung ở hai thị trường này trước, để xây dựng độ nhận diện thương hiêu. Tầm nhìn của MUJI là có 10 cửa hàng ở Việt Nam. Trong đó, các cửa hàng ở những tỉnh thành nhỏ hơn sẽ được cân nhắc tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, dân số và tình hình phát triển của địa phương đó.

Ngoài bán các sản phẩm nhập khẩu, MUJI đã có các đối tác gia công hàng hóa tại Việt Nam. Những sản phẩm “Made in Vietnam” không chỉ phục vụ thị trường tại chỗ mà còn xuất khẩu sang các nước châu Á. Tuy nhiên, những sản phẩm này bán tại Việt Nam sẽ có giá “mềm” hơn mặt bằng chung khi bán ở nước ngoài.

Theo Vnexpress

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *