TP. Hồ Chí Minh tiếp tục “chơi lớn” với đợt khuyến mãi đến 100% lần thứ 2
Sắp tới đây TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức khuyến mãi lớn đến 100%, kéo dài trong 20 ngày để góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa cuối năm, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất phục hồi nhanh hơn. Đây cũng là hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh sau đại dịch Covid-19.
Sau lần đầu tiên tổ chức khá thành công, mới đây UBND TP. Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề xuất của Sở Công Thương về việc tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mãi tập trung với chủ đề “Khuyến mãi mùa vàng”, diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 12/12/2020.
Theo Sở Công Thương, đây là khoảng thời gian các doanh nghiệp tập trung tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhân sự kiện Black Friday tại nhiều nước và hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday – 4/12). Đồng thời, chương trình này cũng sẽ đồng hành với các chương trình kích cầu tiêu dùng khác của TP. Hồ Chí Minh.
Với sự kiện này, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ lên đến 100%. Hiện Sở Công Thương đã triển khai chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại, hữu tuyến và trực tuyến để tất cả doanh nghiệp đều có thể tham gia chương trình, đem đến cho người tiêu dùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trung thực. Những đơn vị tham gia sẽ treo banner tại địa điểm kinh doanh, ghi rõ “Khuyến mãi mùa vàng” với mức giảm giá cụ thể để người tiêu dùng nhận biết, mua sắm.
Thực tế, ở thời điểm này, các hệ thống phân phối bán lẻ của Thành phố đã và đang chủ động thực hiện luân phiên các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Điển hình như Saigon Co.op đang thực hiện chương trình khuyến mãi “Tri ân triệu cảm xúc”, kéo dài từ đầu tháng 11 đến hết 25/11/2020.
Đại diện của Saigon Co.op cho biết, điểm nổi bật nhất của đợt giảm giá này là chương trình “Mua 2 tính tiền 1”, “Mua nhiều ưu đãi lớn”, giảm giá từ 60-95% khi mua sản phẩm cùng loại thứ 2, 4, 6…; “Nhận quà cảm xúc cả nhà thích mê”, áp dụng tặng phiếu mua hàng cho khách… Ngoài ra, các siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op còn tổ chức luân phiên giảm giá nông sản để hỗ trợ nông dân, tặng điểm thưởng mức cao vào các ngày thứ ba hằng tuần, giảm giá quà tặng cho ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày độc thân, tặng điểm thưởng khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, săn biểu tượng cảm xúc nhận quà trên ứng dụng Saigon Co.op…
Cũng như Saigon Co.op, các nhà bán lẻ khác như Big C, Emart… đang thực hiện loạt chương trình giảm giá cho hàng ngàn sản phẩm từ nhu thiết yếu cho tới hóa mỹ phẩm, thời trang… Ông Lê Hữu Tình, Giám đốc Marketing Emart Việt Nam cho biết, sau khi kết thúc đợt khuyến mãi đầu tháng 11/2020, Emart sẽ bắt tay ngay vào chương trình khuyến mãi mới, bắt đầu tư 19/11 đến 2/12 là “Thương hiệu lớn, khuyến mãi lớn” và Black Friday. Các chương trình này sẽ tổ chức luân phiên, giảm giá mạnh cho nhiều ngành hàng nhằm mang đến những lựa chọn mua sắm cuối năm tốt nhất cho khách hàng.
Với nhiều người tiêu dùng, mua sắm vào thời điểm cuối năm được coi là “cơ hội vàng” bởi doanh nghiệp thực hiện đa dạng hình thức giảm giá. Đồng thời, các sản phẩm giảm giá cũng trải rộng nhiều nhóm hàng, từ thực phẩm tươi sống, nông sản đến hóa phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng và hàng thời trang để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn phù hợp…
Theo Công Thương