Amazon thử nghiệm tính năng “video call” để kiểm tra người bán hàng

Tập đoàn thương mại điện tử Amazon đang thử nghiệm sử dụng các cuộc đàm thoại video trực tuyến để chứng thực danh tính của những người bán hàng muốn rao bán hàng hóa của họ trên các các trang web của Amazon. Đây là một phần trong kế hoạch mới của nhà khổng lồ bán lẻ này để chống nạn gian lận trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát. 

Theo Amazon, chương trình thử nghiệm này đã được thực hiện từ đầu năm nay, trong đó có việc đích thân hẹn gặp những người muốn rao bán hàng trên mạng. Tuy nhiên, chương trình trên đã được chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức đàm thoại video trực tuyến với các thương nhân kể từ tháng 2 do các quy định về giãn cách xã hội để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Amazon cho biết chương trình thử nghiệm nói trên đã được thực hiện với hơn 1.000 người nộp đơn xin bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc, Mỹ, Anh và Nhật Bản.

Từ lâu, Amazon đã phải đối mặt với những chỉ trích về hệ thống kiểm soát hàng  giả và những loại hàng hóa được cho là không đảm bảo an toàn. Những “lỗ hổng” trong vấn đề này là nguyên nhân khiến một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới không muốn bán sản phẩm của mình trên nền tảng trực tuyến của Amazon.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *