Năm 2020, Vingroup tiếp tục dồn lực cho phát triển các đại đô thị mới
Theo Báo cáo thường niên năm 2019 vừa được Tập đoàn Vingroup công bố, “ông lớn” này đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ tiếp tục dồn lực cho đầu tư phát triển các đại đô thị mới; đồng thời tập trung phát triển lĩnh vực bất động sản công nghiệp, đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, lấy công nghệ làm nền móng phát triển. Trong dài hạn, định hướng phát triển của Vingroup là trở thành một Tập đoàn đẳng cấp quốc tế, lấy khối Công nghiệp – Công nghệ làm trọng tâm để hình thành các thương hiệu quốc tế. Điều này không chỉ có ý nghĩa với Vingroup, mà còn là sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển của đất nước trong tương lai.
Trong Báo cáo thường niên năm 2019, Vingroup xác định 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức của nền kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19. CBRE ước tính trong giai đoạn 2018 – 2022, mỗi năm thị trường bất động sản cần đáp ứng nhu cầu khoảng 800.000 chỗ ở mới. Năm 2020, thị trường được kỳ vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng khi việc mua nhà trả góp cũng đã bắt đầu phổ biến hơn, đặc biệt là trong các hộ gia đình trẻ. Các dự án mới có xu hướng dịch chuyển ra vùng ngoại ô và các thành phố vệ tinh ven Hà Nội, Tp.HCM và trong 3 năm tới, giá bán các dự án phân khúc bình dân đến cao cấp được dự báo tăng 1 – 5%; trong khi đó giá bán tại phân khúc cao cấp, hạng sang tăng mạnh khoảng 10% do nguồn cung hạn chế.
Trong bối cảnh đó, Vingroup đặt mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong ngành bất động sản, phát huy các thế mạnh cốt lõi về tiến độ bàn giao, chất lượng sản phẩm và hệ sinh thái hoàn thiện. Năm 2019, Vingroup đã bàn giao gần 28.900 căn hộ, nhà phố thương mại, biệt thự và biệt thự biển cho khách hàng. Trong năm qua các dự án đại đô thị của Vingroup bán hàng rất thành công. Đơn cử như tại dự án Vinhomes Grand Park (Quận 9, Tp.HCM) – Đại đô thị thông minh đầu tiên tại thành phố được quản lý vận hành trên nền tảng công nghệ thông minh, đẳng cấp quốc tế, chỉ trong vòng 17 ngày đầu ra mắt, Vinhomes Grand Park đã phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng với 10.000 căn hộ đã được đăng ký hết. Tại Hà Nội, tháng 12/2019 Vinhomes ra mắt tổ hợp căn hộ – văn phòng Vinhomes Symphony tại Long Biên gồm 5 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng. Tọa lạc trong lòng Khu đô thị tốt nhất thế giới – Vinhomes Riverside, Vinhomes Symphony nhanh chóng giao dịch thành công 83% số căn mở bán
Tính đến cuối tháng 2/2020, Vingroup đang vận hành 23 dự án bất động sản dưới thương hiệu Vinhomes với tổng số hơn 50.500 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại. Trong năm 2020 này, Vinhomes tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận đối tượng khách hàng trong nhiều phân khúc từ trung cấp đến cao cấp và dự kiến mở bán 3 dự án mới tại Hà Nội và Hưng Yên.
Theo nhận định của Vingroup, Việt Nam đang ở giai đoạn tiềm năng để phát triển bất động sản công nghiệp. Trong 5 năm trở lại đây, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bình luận đạt 16%, trong đó hơn 70% tổng vốn đi vào hoạt động sản xuất và công nghiệp. Nắm bắt cơ hội và tận dụng lợi thế chuyên môn trong việc mở rộng quỹ đất, phát triển dự án, kinh nghiệm quản lý xây dựng, Vinhomes đang nghiên cứu một số dự án bất động sản công nghiệp để đầu tư và vận hành trong thời gian tới. Đây cũng là hướng đi mới của Tập đoàn này trong năm 2020 này.
Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail có kế hoạch tiếp tục mở rộng mạng lưới dự án và đảm bảo độ phủ cao, đồng thời tiếp tục nghiên cứu và phát triển các mô hình trung tâm thương mại (TTTM) mới, mang tới nhiều trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, giải trí kết hợp ứng dụng công nghệ. Trong năm 2019, Vincom Retail tiếp tục tăng cường độ phủ với việc mở mới 13 TTTM, nâng tổng số TTTM đang vận hành trên toàn hệ thống lên con số 79, đạt 1,6 triệu m2 sàn bán lẻ, thu hút hơn 225.000 lượt khách tại 43 tỉnh thành. Với độ phủ rộng, lượng khách thuê lớn, chất lượng dịch vụ vượt trội, hiện Vincom Retail đã trở thành đối tác số một của các thương hiệu quốc tế và các tập đoàn lớn trong nước khi muốn nắm bắt cơ hội từ làn sóng bán lẻ, tiêu dùng, giải trí hiện đại đang bùng nổ tại Việt Nam.
Với mảng du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí, trong năm 2019 Vinpearl khai trương thêm ba khách sạn trong thành phố là Vinpearl Luxury Landmark 81 tại Tp.HCM, Vinpearl Hotel Imperia và Vinpearl Hotel Rivera tại Hải Phòng với tổng cộng gần 800 phòng, nâng tổng số cơ sở đang vận hành lên con số 33, đạt gần 16.800 phòng trên toàn hệ thống. Trong năm 2020 này, Vinpearl sẽ định vị lại lĩnh vực vui chơi giải trí, đổi tên thương hiệu “Vinpearl Land” thành “VinWonders”, nâng cấp toàn diện các công viên hiện tại sánh ngang với quy mô các quần thể giải trí lớn trên thế giới cũng như mở rộng sự hiện diện ra các thành phố lớn và điểm du lịch. Vinpearl cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các hãng hàng không để mở các chuyến bay cố định trong nước và quốc tế tới các điểm đến có cơ sở của Vinpearl và cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng trọn gói. Bên cạnh đó, Vinpearl sẽ trực tiếp tiếp cận các thị trường quốc tế chiến lược thông qua việc mở các văn phòng đại diện tại nước ngoài.
Theo BizC.vn