Website chậm, doanh nghiệp “giật thót” trước mức thiệt hại và loạt phản ứng của khách hàng
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 được đánh giá là cơ hội nhảy vọt nếu các doanh nghiệp đầu tư đúng mức tới hạ tầng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, độ trễ mạng vẫn là một phiền toái với hàng loạt thiệt hại, khiến các doanh nghiệp đau đầu tìm hướng giải quyết.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang tới nhiều cơ hội đột phá cho doanh nghiệp công nghệ thông tin. Với các ngành kinh tế khác, đây không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức đối với họ. Theo nhiều nhận định từ các chuyên gia, các doanh nghiệp này sẽ có xu hướng chuyển dịch thành doanh nghiệp số, hướng doanh nghiệp tới các quy trình sản xuất số hóa, làm ra và phân phối các sản phẩm trên nền tảng số hóa để phục vụ xã hội.
Trong đó, website vẫn là kênh phân phối chủ yếu nhằm giới thiệu sản phẩm, cung cấp nội dung và thậm chí tương tác trực tiếp với khách hàng – người đọc. Nhưng việc giữ chân người truy cập – những khách hàng tiềm năng, những người đọc trung thành trong tương lai chưa bao giờ đơn giản.
Bên cạnh yếu tố cốt lõi là nội dung, một nguyên nhân khác làm giảm lượng truy cập của khách hàng là tốc độ truy cập website, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm lướt web của người dùng.
Tốc độ truy cập website thường bị ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó lưu lượng truy cập là một trong các tác nhân rõ ràng nhất. Trên thực tế, website của các doanh nghiệp lớn có lượng truy cập cao và có thể phục vụ tốt cho tốc độ truy cập của khách hàng, nhưng có không ít website thì không thể. Ở trường hợp này, không thể đổ lỗi cho kết nối Internet của khách hàng không đảm bảo tốc độ, mà do trang web của doanh nghiệp không thể đáp ứng cho một lượng truy cập lớn.
Nếu còn coi nhẹ rắc rối do tốc độ truy cập website gây ra, chủ doanh nghiệp – những người và đơn vị sở hữu website sẽ phải giật mình tới choáng váng với những tổn thất phải nhận lấy.
Để bảo vệ chính mình khỏi những thiệt hại không nhỏ nêu trên, chủ sở hữu webstie đang dần “kết thân” với CDN – một giải pháp công nghệ tăng tốc website tối ưu hiện nay. CDN (Content Delivery Network – Giải pháp phân phối nội dung) giúp mở rộng băng thông, tăng khả năng chịu tải cho website trong cùng một thời điểm, đem tới trải nghiệm ưu, đưa nội dung, video, hình ảnh… tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả và ấn tượng nhất với người đọc.
Theo ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Tổng giám đốc VCCorp phụ trách khối VCCloud – Đơn vị cung cấp công nghệ CDN hàng đầu Việt Nam hiện nay: “Thay vì gửi một yêu cầu trực tiếp tới máy chủ gốc, và chờ đợi rất lâu để phản hồi, CDN cho phép bạn kết nối tới các máy chủ gần nhất để nhận được phản hồi với thời gian nhanh hơn. Điều này vừa giảm tải cho máy chủ gốc, vừa tiết kiệm thời gian cho khách hàng muốn truy cập thông tin”.
Dịch vụ CDN hiện nay được nhiều đơn vị cung cấp đưa ra với nhiều mức giá đa dạng, phù hợp nhu cầu và quy mô riêng của mỗi doanh nghiệp. Dễ dạng tích hợp vào nhiều nền tảng website như WordPress, Drupal, Joomla, Magento, OpenCart… CDN mang tới trải nghiệm sử dụng tuyệt vời đối với người sử dụng cuối: Tăng tốc độ truy cập website, tăng tốc độ truyền tải nội dung, giảm thiểu độ trễ, giật hình khi truy cập và xem các trang website phân phối nội dung (phim, ảnh, nội dung quảng cáo…).
“CDN được đánh giá là biện pháp tốt nhất hiện nay hỗ trợ tăng tốc website. Trên thực tế, tốc độ tải trang của website có sử dụng CDN sẽ nhanh hơn gấp ba lần so với website thông thường. Ngoài ra, công nghệ này thường được các nhà cung cấp tích hợp thêm các tính năng an toàn, bảo mật và hỗ trợ kĩ thuật 24/7 tới các doanh nghiệp” – Ông Hùng cho biết thêm.
Dịch vụ CDN của VCCloud được ra đời vào năm 2014. Với những ưu điểm như khởi tạo nhanh chóng, thay đổi cấu hình tức thời, tốc độ và sự ổn định cao… Giải pháp CDN của VCCloud còn đảm bảo tính an toàn, bảo mật khi được xây dựng nên từ đội ngũ chuyên gia an toàn mạng hàng đầu Việt Nam.
Mọi thông tin chi tiết và đăng kí trải nghiệm, liên hệ:
Website: www.vccloud.vn
Hotline hỗ trợ: (028) 7302 8888
Email: sales@vccloud.vn hoặc support@vccloud.vn
Theo Nhịp sống kinh tế