Kinh tế Thời sự Hàng quán Sài Gòn ứng phó quy định cách ly 5 năm ago Minh Anh Để thực hiện “cách ly xã hội”, giữ đúng khoảng cách 2 m, nhiều hàng quán chế ròng rọc, cần câu… để giao tiếp với khách. Gần một tuần nay, quán phở của ông Lê Hoài Nhân (quận Tân Phú) chỉ bán mang về và giao dịch với nhau qua hệ thống ròng rọc.“Để đảm bảo mọi người khi giao tiếp phải đứng tối thiểu 2 m, tôi tự chế, lấy cái nẹp ở cửa sắt hàn lại thành ròng rọc. Nhờ vậy tôi thấy vừa đỡ phải di chuyển mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch”, ông Nhân nói. Hệ thống ròng rọc dài 3,5 m, bánh xe gắn vào rổ làm bằng bạc đạn và được bôi trơn bằng dầu ăn. Chủ quán phở này cũng để sẵn các chai nước rửa tay diệt khuẩn cho khách sử dụng. “Nhờ có hình thức ròng rọc này, khách thích thú lắm nên doanh thu dù đi xuống theo nhưng vẫn trong mức chấp nhận được”, ông Nhân chia sẻ. Một quán bán nước rau má trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) sử dụng hàng rào làm bằng nhựa, để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa khách và nhân viên. Nước giải khát được đặt trong rổ, chủ quán cũng thường xuyên nhắc nhở khách phải đeo khẩu trang khi mua hàng. Người mua thanh toán và lấy tiền thừa qua rổ. Chủ quán chia sẻ, những biện pháp này nhận được sự thông cảm và đồng tình của mọi người, để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng. Một tuần nay, quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) đã dán decal giữ khoảng cách 2 m để đảm bảo thực khách tới mua không tiếp xúc gần nhau. Quy trình bán hàng của cửa hàng cũng thay đổi. Khách lấy cà phê và bỏ tiền trong một ly khác treo cố định trên cần câu. Thời gian từ pha cà phê đến tay khách và thu tiền mất khoảng 3 phút.“Cách này tạo cảm giác an toàn hơn và niềm vui cho khách hàng. Dù vậy, tình hình chung là doanh thu vẫn sụt giảm mạnh, đây chỉ là biện pháp để cầm cự quán cà phê”, anh Hoàng Văn Tiễn (29 tuổi, chủ quán) cho biết. Một quán cơm tấm trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2 m cho người mua mang về. Cửa hàng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để mọi người rửa tay trước khi nhận đơn hàng. Khoảng một tuần nay, tại hệ thống siêu thị Coopmart dán hơn 100 miếng decal ở khu vực tính tiền để giữ khoảng cách an toàn cho khách hàng. Ngoài ra, trước khi vào siêu thị, khách hàng đều phải đo nhiệt độ, rửa tay. Tất cả nhân viên làm việ trong siêu thị cũng phải đội mũ chống dịch để đảm bảo an toàn. Theo Vnexpress.net Tags: Đối phó chống dịch, Kinh doanh mùa dịch Continue Reading Previous “Điểm danh” 13 hành vi vi phạm phòng chống Covid-19 bị phạt nặng ở Hà NộiNext Vì sao Việt Nam thuộc danh sách ‘có nguy cơ cao’, Mỹ hỗ trợ chống COVID-19? Trending Chuyên gia Tin chính CEO Pfizer được chọn là CEO của năm 3 năm ago Minh Anh Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh… Chuyên gia Kinh tế Tin chính Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu? 3 năm ago Minh Anh Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn… Chuyên gia Công nghệ COVID-19 Thời sự Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da 3 năm ago Minh Anh Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế… Asean 2021 Chuyên gia Môi trường Thời sự Doanh nghiệp với các nhà lãnh đạo APEC: Cùng giải quyết phục hồi sau đại dịch 3 năm ago Minh Anh Trước thềm Hội nghị Cấp cao APEC 2021 và các phiên đối thoại liên quan… Chuyên gia Sức khỏe Thời sự Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%” 3 năm ago Minh Anh Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ… Chuyên gia Thời sự Góc khuất đau đớn của tỷ phú “chơi ngông” Elon Musk: Ám ảnh vì công việc, đối mặt chứng bệnh tâm thần và một cuộc sống cô độc 3 năm ago Minh Anh Những nỗ lực không ngừng nghỉ và tham vọng trong sự nghiệp đã đưa Elon… Trending 1 Chuyên gia Tin chính CEO Pfizer được chọn là CEO của năm 2 Chuyên gia Kinh tế Tin chính Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu? 3 Chuyên gia Công nghệ COVID-19 Thời sự Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da 4 Asean 2021 Chuyên gia Môi trường Thời sự Doanh nghiệp với các nhà lãnh đạo APEC: Cùng giải quyết phục hồi sau đại dịch 5 Chuyên gia Sức khỏe Thời sự Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%” 6 Chuyên gia Thời sự Góc khuất đau đớn của tỷ phú “chơi ngông” Elon Musk: Ám ảnh vì công việc, đối mặt chứng bệnh tâm thần và một cuộc sống cô độc Xem thêm Kinh tế Tin chính Để phòng vệ thương mại không là rào cản xuất khẩu 3 năm ago Minh Anh Kinh tế Tin chính Làm gì để giấc mơ xuất khẩu thủy sản 10 tỉ USD không xa vời? 3 năm ago Minh Anh Kinh tế Tin chính Thị trường logistics Việt Nam đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ sau đại dịch 3 năm ago Minh Anh Kinh tế Tài chính Tin chính Việt Nam – Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương 3 năm ago Minh Anh Kinh tế Tin chính 11 tháng: 23 lô hàng cá tra bị cảnh báo tại các thị trường xuất khẩu 3 năm ago Minh Anh Kinh tế Tin chính Chuyển đổi số: “Chìa khóa” tham gia chuỗi giá trị toàn cầu 3 năm ago Minh Anh Trả lời HủyEmail của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *Bình luận * Tên * Email * Trang web Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.