Nhu cầu sản phẩm phòng chống dịch tăng đột biến, doanh nghiệp than khó chủ động về nguồn hàng

Số ca nhiễm bệnh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng ngày càng tăng cho thấy mức độ nguy hiểm và tàn khốc của dịch cúm virut Corona. Giữa bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh và diễn biến ngày càng phức tạp, những sản phẩm phòng chống dịch như khẩu trang, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn… đồng loạt cháy hàng.

Theo thống kê của chuỗi nhà thuốc Pharmacity, giai đoạn từ 20/1 là giai đoạn có biến động rất lớn đối với các sản phẩm khẩu trang tại nhà thuốc. Nếu trung bình mỗi tuần Pharmacity cung cấp khoản 450.000 khẩu trang đến tay người tiêu dùng thì riêng tuần lễ từ 24 – 30/1/2020, con số này tăng đột biến hơn 4,5 lần so với bình thường và đạt hơn 2 triệu khẩu trang.

Pharmacity cho biết để ứng phó với tình trạng nhu cầu khẩu trang tăng đột biến, chuỗi nhà thuốc này đã sớm lên phương án dự phòng và làm việc chặt chẽ với các đơn vị cung ứng để đảm bảo số lượng 130 triệu khẩu trang trong tháng 2 đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Pharmacity cũng cam kết không tăng giá bán đối với các sản phẩm phục vụ cho việc phòng chống dịch bệnh từ virut Corona. Tuy nhiên theo chia sẻ của nhiều người dân, tại chuỗi nhà thuốc này vẫn liên tục xảy ra tình trạng cháy hàng.

Còn thống kê của hệ thống siêu thị Saigon Co.op cho thấy nếu như thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 – 10 hộp khẩu trang/ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 – 500 hộp khẩu trang (mỗi hộp 50 cái) đều cháy hàng chỉ trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ. Để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị và tất cả các đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước.

Cùng với các nhà sản xuất, hiện hệ thống siêu thị của Saigon Co.op trên cả nước (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers) vẫn đều đặn mỗi ngày đưa ra thị trường khoảng 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay. Dự kiến con số này sẽ được tăng lên khi các doanh nghiệp vào guồng tăng tốc sản xuất sau Tết.

Tỷ lệ thuận với sức “nóng” của dịch virut Corona, nhu cầu khẩu trang cũng gia tăng đột biến trong những ngày gần đây. Chỉ trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ, toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu đã bán hết cả triệu sản phẩm. Lượng hàng tiêu thụ lớn song Long Châu tuyên bố vẫn đảm bảo giữ đúng giá bán khẩu trang, không tăng giá để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên đại diện chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng thẳng thắn chia sẻ đơn vị chỉ có thể bình ổn giá bán còn việc chủ động về nguồn hàng là điều không thể; nhất là trong bối cảnh Thủ tướng chỉ đạo các nhà cung cấp phải ưu tiên cho những nơi có nhu cầu cấp thiết hơn như bệnh viện, trạm xá, quốc phòng… Đó là lý do khiến nguồn hàng cung cấp cho những đơn vị như Long Châu phải giảm. “Nhu cầu mua khẩu trang chắc chắn vẫn sẽ còn cao trong thời gian tới bởi WHO vừa ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu, trong khi khẩu trang là loại sản phẩm được khuyến cáo chỉ dùng 1 lần. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện Long Châu vẫn đang nhận nguồn hàng từ các nhà cung cấp hiện tại và trong bối cảnh toàn thế giới bị thiếu khẩu trang phòng dịch thì chuỗi cũng bị ảnh hưởng. Theo đó với số lượng khẩu trang có hạn, chúng tôi chỉ có thể chia sẻ với cộng đồng bằng cách bình ổn giá, hạn chế mỗi khách hàng chỉ được mua 1 hộp” – đại diện chuỗi nhà thuốc Long Châu nhấn mạnh.

Theo BizC.vn

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *