Taxi truyền thống hãy coi chừng, Grab bắt đầu "tấn công" sang khối khách hàng doanh nghiệp
Grab sẽ sớm tấn công sang mảng khách hàng doanh nghiệp bằng một dịch vụ mới dành riêng. Khách hàng doanh nghiệp chính là miếng bánh mà các hãng taxi truyền thống vẫn còn đang giữ được khách trong cuộc chiến cạnh tranh giữa taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe.
Grab Việt Nam sẽ triển khai một dịch vụ mới trong tháng 8. Dịch vụ này mang tên “Dịch vụ GrabCar doanh nghiệp” dành riêng cho khối khách hàng doanh nghiệp.
Như vậy là, sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần gọi xe qua ứng dụng đối với khách hàng lẻ, Grab Việt Nam đã bắt đầu tấn công sang khối khách hàng doanh nghiệp. Đây được xem là phân khúc khách hàng mà các hãng taxi truyền thống vẫn hoạt động khá tốt.
Theo nguồn tin, dịch vụ GrabCar doanh nghiệp dự kiến sẽ được triển khai vào ngày hôm nay (15/8) tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Mức giá dự kiến của dịch vụ này vào khoảng 25.000/2km đầu tiên.
Từ các km sau có giá 10.000 đồng và 400 đồng/1 phút di chuyển. Grab Việt Nam cho biết, thời gian di chuyển là thời gian ước lượng bởi hệ thống giá cước cao hơn dịch vụ GrabCar khoảng 10%.
Để chinh phục được khối khách hàng doanh nghiệp, Grab cũng đưa ra các tiêu chí khắt khe hơn đối với các tài xế chạy dịch vụ này. Theo đó, Grab sẽ chủ động lựa chọn các đối tác đạt đủ tiêu chí về chất lượng để gửi tin nhắn mời xác nhận tham gia dịch vụ. Danh sách này sẽ được cập nhật hàng tuần.
Ngoài ra, phía Grab cũng đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với tài xế như tác phong, trang phục, cử chỉ phục vụ,…khi phục vụ khối khách hàng này và không quên nhấn mạnh: “Đối với dịch vụ GrabCar doanh nghiệp, chỉ một phản hồi hoặc đánh giá không tích cực từ khách hàng (1-3 sao) cũng có thể khiến hệ thống tự động ngưng kích hoạt loại hình dịch vụ này của đối tác. Điều này có nghĩa là đối tác sẽ không nhận được các cuốc xe GrabCar doanh nghiệp trong tương lai”.
ICTnews
[elementor-template id=”16904″]