Giới tài xế taxi và người dùng hưởng lợi gì khi “tân binh” G7 taxi “chào sân”?

Thông tin G7 taxi chuẩn bị ra mắt đã gây 1 cơn “dư chấn” nhẹ đối với thị trường taxi Hà Nội những ngày gần đây. Sự xuất hiện của G7 taxi đang được kỳ vọng là một luồng gió mới có đủ sức mạnh để đảo chiều, đưa cán cân cạnh tranh của thị trường taxi Hà Nội dần vào thế cân bằng.

Giới tài xế được lợi gì?

Theo đánh giá của những người am hiểu, thạo tin, sự kỳ vọng của thị trường đối với G7 hoàn toàn có cơ sở khi G7 taxi tập hợp được những thương hiệu lớn, tài chính minh bạch, người lái tốt và lượng khách ổn định, đặc biệt là độ bao phủ thị trường rộng. Trong tương lai, G7 taxi có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với Grab trên thị trường.

G7 xuất hiện, người được lợi trước nhất là giới tài xế taxi. Chưa nói đến quyền lợi hay những chế độ ưu đãi khác, sự hợp nhất địa bàn hoạt động đã giúp giải quyết những bất hợp lý tồn tại trong nhiều năm qua mà chỉ giới tài xế taxi mới thấu hiểu.

Anh Chính, một lái xe lâu năm tại khu vực Long Biên, cho biết: “Thông thường, khi chở khách sang các khu vực Cầu Giấy hoặc Mỹ Đình, tôi phải đi xe về không, lãng phí hàng tiếng đồng hồ xe chạy không khách, chưa tính đến chi phí xăng xe. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề chung của cánh lái xe taxi Hà Nội vì mỗi hãng chỉ mạnh một khu vực”.

Không chỉ góp phần giải quyết những bất cập của thị trường trong nhiều năm, G7 taxi còn hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực gắn bó với công ty, bởi đây là nền tảng để đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp trong phục vụ

Ông Khổng Văn Thắng, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu của G7 taxi cho biết: “Độ bao phủ thị trường sẽ giúp cho mức thu nhập của tài xế ổn định hơn và dự kiến sẽ tăng 20% ngay khi sáp nhập và 40% khi vào hoạt động ổn định. Để có thể đi đường dài và phát triển bền vững, G7 taxi xác định lấy con người làm trọng tâm nên việc sáp nhập sẽ không gây ảnh hưởng đến số lượng nhân sự hiện có của các hãng. G7 taxi sẽ có những chính sách đảm bảo quyền lợi và tăng thu nhập của lái xe. Bởi lái xe có thu nhập tốt, chính sách lao động đảm bảo thì chất lượng phục vụ mới ổn định.”

Giới tài xế taxi và người dùng hưởng lợi gì khi “tân binh” G7 taxi “chào sân”? - Ảnh 1.

Ông Khổng Văn Thắng, Trưởng phòng Truyền thông và Thương hiệu của G7 taxi.

Khách hàng cũng được hưởng lợi

Gia nhập thị trường taxi Hà Nội với định vị là hãng taxi thông dụng, có số lượng xe lớn nhất, G7 có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi trong thời gian nhanh nhất có thể. Đây là một tín hiệu vui cho khách hàng khi có thêm một sự lựa chọn tiện lợi mỗi khi có nhu cầu di chuyển.

Chị Hạnh, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy cho biết: “Gần đây, tôi ít sử dụng taxi truyền thống hơn do nhiều hãng, gọi xe phải chờ lâu và đôi khi không có xe, đặc biệt là khi di chuyển sang Tây Hồ hoặc Hoàng Mai. Nếu có một đơn vị taxi lớn, giá cước hợp lý và ổn định thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho người tiêu dùng.”

Cùng quan điểm với chị Hạnh, anh Đức Anh (nhà ở Thanh Xuân), chia sẻ: “Trong điện thoại của tôi có đến 5 số điện thoại các hãng taxi, đến mỗi nơi phải gọi một số. Công ty phát thẻ taxi nhưng nhiều khi không sử dụng được do không thể gọi được xe, nhất là ở những giờ cao điểm”.

Ông Khổng Văn Thắng chia sẻ thêm: “Trước mắt, chúng tôi sẽ ổn định hoạt động sau khi chuyển đổi thương hiệu, sau đó sẽ đẩy mạnh truyền thông tới khách hàng. G7 taxi dự kiến sẽ chi khoảng 1 triệu USD sẽ thực hiện thay đổi và quảng bá nhận diện thương hiệu trong thời gian đầu. Chúng tôi nhận thấy thị trường vận tải nói chung và thị trường taxi nói riêng tại Việt Nam vẫn còn rất nhều tiềm năng. Đây chỉ là bước đầu trong chiến lược phát triển của G7.”

Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh của thị trường vẫn đang ngày càng lớn, mô hình hoạt động của G7 taxi là một hướng đi khôn ngoan để các hãng taxi có thể tận dụng được tối đa thế mạnh và thị trường của nhau vừa nâng cao được nội lực để thu hút được sự đầu tư của những đối tác lớn, có tiềm lực tài chính mạnh. Đây sẽ là đòn bẩy để G7 taxi tự tin cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường. Và vì vậy, trong thời gian tới, cuộc đua để dành thị phần thị trường taxi Hà Nội hứa hẹn sẽ vẫn còn là một ẩn số thú vị.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…