Vingroup: LNTT quý 2 tăng trưởng 90%, các mảng kinh doanh chính đều tăng trưởng mạnh
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản và khách sạn ghi nhận mức tăng trưởng xấp xỉ 70% còn mảng bán lẻ tăng trưởng 45%.
Ngày 30/7, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 2 năm 2018 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 2 tăng 67% từ 20.050 tỷ đồng lên 32.741 tỷ đồng, tăng 63,3% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận kế toán trước thuế quý 2 năm 2018 là 3.606 tỷ đồng tăng 90% so với mức 1.895 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2017.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý 2 năm 2018 đạt 23.814 tỷ đồng, tăng 9.798 tỷ đồng tương đương với tăng 69,9% so với quý 2 năm 2017, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Green Bay.
Doanh thu hoạt động bán lẻ quý 2 năm 2018 đạt 4.316 tỷ đồng, tăng 1.339 tỷ đồng, tương đương với 45% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đạt 2.008 tỷ đồng, tăng 65,8% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu các mảng hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ, giáo dục, và y tế đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng từ 28,0% đến 52,9%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vingroup đạt xấp xỉ 61.200 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 26.000 tỷ so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế tăng gấp đôi từ 3.142 tỷ lên 6.230 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 962 tỷ đồng.
Tại ngày 30 tháng 6 năm 2018, tổng tài sản Vingroup đạt 242.176 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 86.838 tỷ đồng, tăng lần lượt 13,3% và 65,2% so với cuối năm 2017.
Trong quý, các công ty con của Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án mới, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn trên khắp các tỉnh thành: Vinhomes đã giới thiệu 3 dự án mới là Vinhomes Star City (Thanh Hóa), Vinhomes West Point (Hà Nội) và Vinhomes New Center (Hà Tĩnh) và công bố thương hiệu nhà giá rẻ Happy Town.
Vincom Retail khai trương thêm 5 TTTM Vincom Plaza, nâng tổng số TTTM đang hoạt động lên 51 trên 28 tỉnh thành trong cả nước. Trong khi đó, Vinpearl đã hoàn tất tái cấu trúc thương hiệu với 4 dòng sản phẩm chính là Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort & Hotel, Vinpearl Discovery và VinOasis, đồng thời khai trương thêm 3 cơ sở mới tại Hội An, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Trong tháng 6, VinFast đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với General Motor (GM), trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam và sẽ đồng thời tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội.
Quý 2, Tập đoàn Vingroup công bố tham gia vào lĩnh vực dược phẩm và sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu VinFa và Vinsmart, đồng thời mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ Công ty BQ (Tây Ban Nha) để phát triển hai dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.
Theo Trí thức trẻ
[elementor-template id=”16904″]