Siêu dự án Habico Tower – “Đắp chiếu” 7 năm vẫn ung dung tồn tại

Năm 2010, siêu dự án Habico Tower trên địa bàn Tp.Hà Nội công bố mức giá “khủng” lên đến 85 tỷ đồng/căn khiến thị trường bất động sản lúc bấy giờ chao đảo. Tuy nhiên sau gần 1 năm thi công, dự án bỗng rơi vào cảnh nằm “đắp chiếu” cho tới tận bây giờ gây lãng phí và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị

Habico Tower là dự án bất động sản được xếp vào diện siêu sang của Hà Nội, do Công ty CP Hải Bình làm chủ đầu tư và Tập đoàn Dongriwon Development (Hàn Quốc) vận hành khai thác. Dự án toạ lạc trên đường Phạm Văn Đồng – một vị trí vô cùng đắc địa tại quận Bắc Từ Liêm với diện tích hơn 4.490m2, tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD. Theo thiết kế ban đầu, Habico Tower có 2 tòa tháp với chiều cao 180m, với 4 tầng hầm và 36 tầng nổi. Dự án có tổng cộng 136 căn hộ loại cao cấp và penthouse, được sở hữu trong vòng 44 năm.

Thời điểm lúc bấy giờ, các căn hộ trong siêu dự án này được chào bán với mức giá gây sốc cho giới bất động sản cả nước: từ 4.000 USD/m2 sàn chung cư. Với mức giá này, căn hộ rẻ nhất trong Habico Tower cũng có giá tầm 21 tỷ đồng và căn đắt nhất là 85 tỷ đồng. Lý giải về mức giá “khủng”này, đại diện Tập đoàn Dongriwon – đơn vị vận hành khai thác dự án cho biết giá công bố trên đã bao gồm toàn bộ nội thất và hệ thống thiết bị thông minh đến từ các quốc gia hàng đầu về công nghệ như Đức, Nhật, Hàn Quốc. Dự án này cũng tích hợp đầy đủ các dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như: bể bơi, phòng chơi golf, phòng tập thể thao, sân trượt băng…; mang đến cho chủ nhân không gian sống lý tưởng, hiện đại. Không những vậy, dự án còn hướng đến một kỷ lục trong xây dựng bằng việc hoàn thành một tầng nhà chỉ trong vòng 7 ngày; điều này đồng nghĩa với việc Habico Tower sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành trong năm 2011.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2011, dự án đã phải ngừng thi công vô thời hạn do xảy ra sự cố. Cụ thể khi nhà thầu tiến hành căng cáp dự ứng lực tại sàn tầng 9 khối căn hộ thì xảy ra sự cố bê tông sàn bị phá hủy. Sự cố này cộng với một số rắc rối về mặt tài chính khiến Tập đoàn Dongriwon gần như rút lui trong im lặng.

Nhà đầu tư “bỏ chạy”, hầu như không có doanh nghiệp nào đủ tiềm lực tài chính để đứng ra đảm đương, chính vì thế sau một thời gian dài hơn 7 năm “đắp chiếu”, hiện Habico Tower vẫn chưa được tái khởi động; hệ thống hạ tầng đã có dấu hiệu xuống cấp, các khối nguyên vật liệu nằm la liệt, máy móc hoen gỉ và hư hỏng nặng. Tương lai của siêu dự án này được nhận định là vẫn còn rất mờ mịt, nhất là khi thị trường bất động sản hiện nay đang hướng vào phân khúc chung cư giá rẻ, bình dân; phân khúc chung cư hạng sang, siêu sang đang dần bị thu hẹp thị phần.

Ngày 5/12/2017, Chủ tịch HĐND Tp.Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký ban hành Nghị quyết số 19/NQ-HĐND thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2018; danh mục dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng trên địa bàn thành phố năm 2018. Cụ thể Nghị quyết thông qua danh mục 1.415 công trình, dự án thu hồi đất với diện tích 4.654,27ha.

Thực hiện Nghị quyết này, UBND Tp.Hà Nội đã yêu cầu các Sở, Ban ngành, quận, huyện rà soát, đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất nhưng đã quá 3 năm chưa thực hiện theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND Tp.Hà Nội trước ngày 30/4/2018. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, dự án chết yểu Habico Tower vẫn chưa có dấu hiệu bị “sờ gáy”.

Theo : Nguyễn Cường

Cherry Media – https://bizc.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…