Việt Nam vượt Thái Lan dẫn đầu thu hút doanh nghiệp Nhật

Không chỉ tăng trưởng tốt, môi trường kinh doanh của Việt Nam ngày càng cởi mở khiến doanh nghiệp Nhật tin tưởng và đẩy mạnh đầu tư.

Tại buổi đối thoại lần thứ XI giữa Liên đoàn các Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại các nước ASEAN (FJCCIA) và Tổng thư ký ASEAN, ông Keiichi Kadowaki, Chủ tịch FJCCIA cho biết, trong khối đầu tư ở ASEAN, Nhật đang đứng thứ hai với số lượng doanh nghiệp lên đến gần 7.300 đơn vị. Đặc biệt, số doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam đã vượt Thái Lan vươn lên vị trí dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp và sức hấp dẫn trong 2018. Đây cũng là lần đầu tiên lượng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam đứng đầu khối ASEAN. Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng doanh nghiệp Nhật đầu tư vào Việt Nam lên đến 1.797 thành viên, chiếm 24,67% trong khối ASEAN.

“Nếu năm 2016 đầu tư Nhật vào Việt Nam chỉ đứng thứ 2 thì nay đã dẫn đầu. Trong tháng 6 vừa qua, nhân chuyến đi của Thủ tướng Việt Nam, hai nước đã ký 36 thỏa thuận hợp tác (MOU) lên tới 21 tỷ USD. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với doanh nghiệp Nhật ngày càng lớn”, ông Keiichi Kadowaki nói và giải thích thêm, sở dĩ Việt Nam hấp dẫn đầu tư là vì môi trường kinh doanh ngày càng cởi mở, mức tăng trưởng luôn ở 5-6% một năm.

Gần đây Việt Nam ký kết được nhiều hiệp định thương mại tự do và tham gia vào CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) nên ngày càng tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư.

Khảo sát của JETRO mới đây cho thấy, vẫn có tới 70% doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ của những năm trước. Lý do chính để mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản là do doanh thu tiếp tục được kỳ vọng tăng (88% doanh nghiệp đánh giá), tính tăng trưởng và tiềm năng cao của thị trường (46%). Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia khảo sát, số lượng doanh nghiệp có lãi chiếm 65,1%.

Thi Hà

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…