Những công thần của U23 VN có nguy cơ bị loại khỏi ASIAD?

Những trụ cột của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ được vị trí của mình, nhưng không ít người trong số họ đang nằm trong diện nguy hiểm.

Ngày 19/7, VFF đã công bố danh sách 30 cầu thủ sơ bộ dự ASIAD 2018 của ĐT Olympic Việt Nam. Về cơ bản đây là đội tuyển U23 Việt Nam đã tham dự VCK U23 châu Á 2018 với nhiều cầu thủ nổi bật ở ngoài tuổi 23 như Văn Quyết, Văn Lâm, Hùng Dũng và Anh Đức. Nhiều cầu thủ đã đá chính tại Thường Châu 2018 sẽ gặp khó khăn để cạnh tranh, thậm chí có thể bị loại khỏi danh sách chính thức.

U23 Việt Nam, ASIAD 2018, Văn Toàn, Đức Huy

Phạm Đức Huy

Đức Huy là trụ cột của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, có vai trò đánh chặn, bao quát và bảo vệ cho Xuân Trường trong sơ đồ 2 tiền vệ đứng trước hàng phòng ngự. Sự có mặt của Đức Huy khi đó là rất quan trọng khi cầu thủ này đảm bảo được tất cả các tiêu chí của một cầu thủ bao sân, trong đó nổi bật là khả năng đeo bám, tranh chấp.

Tuy nhiên, tại CLB Hà Nội, Đức Huy không được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh hoặc là ngồi dự bị, hoặc là lá bài dự phòng cho 2 vị trí hậu vệ cánh cho Văn Kiên và Văn Hậu (hay kể cả Văn Thành). Sự đa năng của Đức Huy là rất đáng ghi nhận nhưng cầu thủ này thi đấu không nổi bật ở bất kể vị trí nào. Trên tuyển Olympic Việt Nam, Đức Huy sẽ chịu sự cạnh tranh lớn đến từ Hùng Dũng và các cầu thủ hậu vệ khác như Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Mạnh.

Trần Đình Trọng

Trong số 3 trung vệ đá chính tại VCK U23 châu Á 2018, Đình Trọng là cầu thủ tạo được nhiều ấn tượng nhất. Sự chắc chắn của anh giúp U23 Việt Nam đứng vững trước hàng công mạnh của nhiều đối thủ. Điểm mạnh nhất của Đình Trọng là khả năng phán đoán chuẩn xác và đưa ra quyết định tranh chấp hoàn hảo.

Tuy nhiên, Đình Trọng gặp chấn thương nặng trước thềm ASIAD 2018, khiến cầu thủ này phải nghỉ thi đấu một giai đoạn lớn tại V-League 2018. Khi trở lại, Đình Trọng chưa cho thấy sự an tâm như trước.

Hà Đức Chinh

Với sự triệu tập của Văn Quyết, Anh Đức và Tiến Linh, hàng loạt tiền đạo của U23 Việt Nam gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Trong số đó, Đức Chinh là cầu thủ ‘kém’ nổi bật hơn hẳn so với Công Phượng và Văn Đức. Cầu thủ này vẫn ghi bàn thường xuyên tại V-League nhưng anh thậm chí bị chính HLV Minh Phương của SHB Đà Nẵng chê trách trên báo giới.

Đức Chinh sẽ cần phải cạnh tranh gắt gao với Tiến Linh nếu muốn ở lại.

Nguyễn Văn Toàn

Tương tự Đức Chinh, Văn Toàn là một trong những cầu thủ gặp khó khi HLV Park Hang Seo muốn tăng cường hàng tiền đạo. Ở V-League, cầu thủ này cho thấy sự nguy hiểm với những tình huống bứt tốc đón bóng dài hay phá bẫy việt vị, nhưng chừng đó là không đủ để so sánh với Văn Đức hay Văn Quyết.

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…