Ông Vũ Tiến Lộc: ‘Đừng để nuôi gà lớn và chưa xong thủ tục bán’

Chủ tịch VCCI cho rằng môi trường đầu tư là yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu một triệu doanh nghiệp hoạt động vào năm 2020.

Tại chương trình giao lưu kết nối doanh nghiệp B2B của các hiệp hội doanh nghiệp, hội doanh nhân thuộc 17 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh vai trò của cải cách thủ tục hành chính trong việc cải thiện môi trường kinh doanh.

“Chúng ta không thể để kéo dài tình trạng thỏi socola có 13 giấy phép, nuôi gà lớn mà chưa làm xong thủ tục để bán được con gà”, ông Vũ Tiến Lộc nêu ví dụ, đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi thì Chính phủ phải thúc đẩy cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính. Cộng đồng doanh nghiệp cũng có tiếng nói quan trọng để cả thiện điều đó, bởi không ai hiểu những vướng mắc của doanh nghiệp hơn chính họ. Bên cạnh đó bản thân doanh nghiệp cũng cần thay đổi để hội nhập, bởi theo Chủ tịch VCCI dù năng lượng, tinh thần khởi nghiệp rất cao nhưng chỉ số về quản trị doanh nghiệp Việt Nam lại trong nhóm 20 nền kinh tế thấp nhất toàn cầu.

Theo ông, hiện Việt Nam có hơn 1,2 triệu doanh nghiệp thành lập. Tuy nhiên, chỉ có 640.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong số đó có 60% hoạt động không phát sinh lãi, đó là điều đáng quan tâm để cải thiện.

Mục tiêu được Chính phủ đặt ra là đến năm 2020, cả nước có ít nhất một triệu doanh nghiệp hoạt động. Để đạt số lượng này ông kỳ vọng vào 5 triệu hộ kinh doanh cá thể có thể phát triển thành doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều khó là làm sao có một triệu doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp đủ sức cạnh tranh trong “sân chơi” hội nhập toàn cầu.

Kỳ Duyên

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…