Vụ hai ôtô cháy trên cao tốc Long Thành: Xe container đang đậu sửa chữa

Dừng sửa khi chết máy ngay dốc cầu Long Thành, xe container bị ôtô khách 16 chỗ tông vào đuôi khiến hai phương tiện bốc cháy làm 2 người chết.

Ôtô 16 chỗ bốc cháy khi đâm xe container trên cao tốc Long Thành, 2 người chết (up lại)

Ôtô 16 chỗ bốc cháy khi đâm xe container trên cao tốc Long Thành, 2 người chết (up lại)

Sáng 21/7, anh Phương (35 tuổi, quê Đồng Nai), tài xế xe container trong vụ tai nạn cháy ôtô khách khiến hai người chết vẫn chưa hết hoàng hoàng. Ngồi thẫn thờ ở một góc cách hiện trường 20 m, anh cho biết rạng sáng nay lái xe đầu kéo chở hai thùng container có 31 tấn lúa mỳ từ cảng Cái Mép (Vũng Tàu) về cảng Cát Lái (TP HCM).

Khoảng 1h30, xe đến giữa dốc cầu Long Thành (Đồng Nai) trên cao tốc TP HCM – Long Thành thì bất ngờ chết máy, không di chuyển được. Anh bật đèn hiệu cảnh báo, mang một thùng nước xuống đặt cách đuôi xe 7-8 m để báo hiệu. Nam tài xế sau đó hì hục dùng đồ nghề cố sửa xe đầu kéo.

Xe khách cháy trơ khung sau tai nạn. Ảnh: Vân Quỳnh.

Xe khách cháy trơ khung sau tai nạn. Ảnh: Vân Quỳnh.

Đến 4h20, khi đang đứng trước đầu xe để sửa chữa thì anh Phương nghe tiếng va chạm chát chúa. Chạy ra sau xe, tài xế này thấy ôtô khách 16 chỗ của hãng Quốc Cường tông thẳng vào đuôi container của mình.

“Tôi luýnh quýnh chạy lại, thấy đầu ôtô nát bươm, với lực đâm như vậy tôi đoán xe chạy cũng 100 km/h. Định xông vào cứu người nhưng ngay sau đó lửa bùng lên từ chiếc ôtô rồi lan sang thùng container cháy ngùn ngụt”, tài xế Phương kể và cho biết sau đó chặn nhiều ôtô xin được hai bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.

Hai bình cứu hỏa mini tài xế xin được để dập lửa. Ảnh: Sơn Hòa

Hai bình cứu hỏa mini tài xế xin được để dập lửa. Ảnh: Sơn Hòa

Khi hai xe bốc cháy, những tiếng nổ lốp xe, cửa kiếng đì đoàng liên tục vang lên nên nhiều người khác kéo tài xế Phương ra xa hiện trường. “Tôi chỉ biết trên xe có một tài xế thôi, cũng không nghe thấy tiếng kêu cứu gì cả, có lẽ tất cả đã ngất lịm sau cú tông. Đến sáng nay, dọn dẹp hiện trường tôi mới hay trên xe có hai người, tất cả đều không qua khỏi”.

Sau gần 30 phút cháy ngùn ngụt, ôtô 16 chỗ chỉ còn trơ khung, cảnh sát PCCC cũng đến hiện trường khống chế ngọn lửa. “Mình cũng bị thiệt hại nhưng chẳng là gì so với hai mạng người đã ra đi”, anh Phương giọng đượm buồn chia sẻ.

Còn anh Huỳnh Thịnh (quê Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết sáng nay đi xe khách chuyến sớm từ Vũng Tàu lên sân bay Tân Sơn Nhất để du lịch hè. Đến cầu Long Thành thì chứng kiến hai xe cháy ngùn ngụt, xe cộ không qua lại được.

“Va chạm mạnh lắm mới cháy xe như vậy. Tôi cũng là tài xế nên biết, lúc 4-5h sáng đường thường trống, xe chạy tốc độ cao”, anh Thịnh chia sẻ.

Ngay sau sự việc, ban quản lý cao tốc cho đóng tuyến đường hướng từ Long Thành về TP HCM để giải quyết sự cố. Nhiều nhân viên được huy động phân luồng giao thông, dọn đống lúa mỳ trên đường để sớm thông tuyến trở lại. Đến 10h20, cao tốc Long Thành hướng từ Vũng Tàu về TP HCM mới thông xe.

Hiện trường vụ tai nạn đang được giải quyết. Ảnh: Sơn Hòa

Hiện trường vụ tai nạn đang được giải quyết. Ảnh: Sơn Hòa.

Theo Công an huyện Long Thành, hai nạn nhân gồm một nam, một nữ sau tai nạn bị cháy đen, khó nhận dạng. Cả hai thi thể được đưa về Bệnh viện đa khoa Long Thành, chờ ban giao cho gia đình.

Tại bệnh viện, người nhà tài xế xe khách bị tai nạn đã đến nhận diện đưa thi thể về quê mai táng. Một trong những người con của nạn nhân cho biết bố chạy xe khách cho một công ty vận tải ở huyện Định Quán (Đồng Nai). “Rạng sáng nay, ba chở một nữ hành khách nữ đi TP HCM”, người này nói.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, mỗi chiều có 2 làn và một làn khẩn cấp, tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng (giai đoạn 1 là 9.890 tỷ đồng). Công trình được khánh thành đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước.

Mới đây, đơn vị quản lý tuyến cao tốc này đã khuyến cáo người dân khi đi trên tuyến TP HCM – Long Thành – Dầu Giây vào các ngày cuối tuần, lễ, Tết cần chú ý giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với các xe khác vì lượng xe lưu thông rất đông.

Sơn Hòa – Phước Tuấn

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…