Chuỗi siêu thị Con Cưng bị nghi ‘thay tên đổi họ’ sản phẩm

Khách hàng Trương Đình Công Vĩnh, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM vừa gửi đơn bày tỏ nghi ngờ sản phẩm của Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Cụ thể, ông Vĩnh cho biết: Chiều 22-5, ông đến siêu thị của Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn gần 1,5 triệu đồng. Trong đó có bộ quần áo thun bé gái dài tay CF G127011 trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem nhãn CF có ghi xuất xứ là Made in Thailand.

“Sau đó tôi có khiếu nại tại cửa hàng thì nhân viên giải thích: Đây là sản phẩm chính hãng, khách hàng không có gì phải lo lắng. Không đồng ý với cách giải thích trên, tôi gọi điện thoại đến đường dây nóng của công ty, nhân viên tổng đài hứa sẽ liên hệ lại” – ông Vĩnh kể.

Chuỗi siêu thị Con Cưng bị nghi ‘thay tên đổi họ’ sản phẩm - Ảnh 1.

Tem nhãn của bộ quần áo có dấu hiệu bị cắt và thay thế bằng tem nhãn khác. (Ảnh do khách hàng cung cấp)

Vì không thấy nhân viên tổng đài của Con Cưng liên lạc lại nên ông Vĩnh đã mang sản phẩm lỗi đến công ty để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, ông Vĩnh cho biết mình không hài lòng với câu trả lời của Con Cưng, vì dường như công ty đang đổ lỗi cho phía nhà cung cấp sản phẩm. “Tôi nghĩ họ lấy nguyên liệu từ một nguồn nào đó rồi mang sang Thái Lan để gia công. Sau đó gắn mác CF – Made in Thailand rồi mang về bán tại Việt Nam để tăng giá trị sản phẩm.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ với bà Nguyễn Hồng Liễu – Trưởng bộ phận Pháp lý hành chính Công ty Cổ phần Con Cưng nhưng bà Liễu chưa trả lời và hẹn sẽ làm việc vào ngày 23-7. Trong khi đó, trả lời Dân Trí, bà Liễu cho biết công ty đã thu hồi khoảng 4.000 sản phẩm trong tổng số 9.000 sản phẩm của lô hàng này. Bà cũng cho hay không nắm được nguồn gốc nguyên liệu mà nhà cung cấp Thái Lan sản xuất lấy từ đâu.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, cho biết qua thông tin phản ánh trên báo chí, Cục đã chỉ đạo quản lý thị trường các địa phương kiểm tra để làm rõ. Một lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng cho hay đơn vị này vẫn chưa nắm rõ thực hư vụ việc ra sao. Tuy nhiên, qua phản ánh của báo chí, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng sẽ thu thập thông tin độc lập để có hướng chỉ đạo và làm rõ vụ việc, ngay cả khi người tiêu dùng chưa gửi đơn phản ánh đến Cục.

Theo Tú Uyên – T.Phương

Pháp luật Tp Hồ Chí Minh

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…