Vicostone giảm doanh thu do điều chỉnh giá bán hàng

Doanh thu của Vicostone giảm nhẹ do giá bán một số mặt hàng điều chỉnh giảm từ 4 đến 8%.

Công ty cổ phần Vicostone (Mã CK: VCS) cho biết trong 6 tháng đầu năm đạt doanh thu 2.152 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 520 tỷ, giảm 10% do năm 2017 công ty được hoàn nhập một số khoản thuế.

Lý giải về việc doanh thu giảm, Vicostone cho biết không phải vì nhu cầu thị trường giảm mà do cạnh tranh nên giá bán được điều chỉnh giảm từ 4 đến 8% tùy nhóm sản phẩm. Tính đến hết quý II, lượng hàng tồn kho của công ty còn 1.914 tỷ đồng, tăng 400 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó chủ yếu tăng giá trị tồn kho nguyên vật liệu và hàng hóa.

Nếu không tính đến doanh thu chuyển nhượng dự án nhà ở, 6 tháng đầu năm, doanh thu của công ty chỉ tăng trưởng 11% nhưng lợi nhuận trước và sau thuế của hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn tăng trưởng 25% và 21%.

Hồi đầu tháng 7, Hội đồng quản trị công ty đã thông qua phương án mua lại tối đa 1% cổ phiếu đang lưu hành để trợ giá sau khi giá cổ phiếu VCS đã giảm mạnh (có thời điểm giảm 45% từ vùng đỉnh xác lập hồi tháng 4). Với tổng khối lượng lưu hành ở mức 160 triệu cổ phiếu, dự kiến Vicostone sẽ mua lại 1,6 triệu cổ phiếu quỹ. Phương án này đã được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận, song sau đó ban lãnh đạo công ty lại dừng triển khai kế hoạch trên.

Hiện cổ phiếu VSC còn khoảng 88.000 đồng. Cổ phiếu VSC nhiều năm đứng trong nhóm có thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) cao nhất thị trường, mức trả cổ tức luôn trong khoảng 40-50%. Năm 2017, VSC nằm trong top 3 cổ phiếu có thị giá cao nhất trên sàn chứng khoán, có thời điểm đạt mức 250.000 đồng.

Nguyễn Hà

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…