Cựu danh thủ Brazil: Neymar đang làm xấu mặt chiếc áo số 10

Walter Casagrande cho rằng chiếc áo số 10 của ĐTQG Brazil đang không được Neymar kế thừa một cách xứng đáng.

Walter Casagrande là một cựu tiền đạo Brazil, người đã từng thi đấu trong màu áo ĐT Brazil ở World Cup năm 1986 tại Mexico, giành cúp Châu Âu với FC Porto (1987) và cúp Copa Italia với Torino (1993). Sau khi chứng kiến màn trình diễn của ĐT Brazil ở kỳ World Cup 2018, và đặc biệt là những tình huống ăn vạ thái quá của Neymar, Casagrande đã cho rằng chiếc áo số 10 vĩ đại đang không được kế thừa xứng đáng.

“Chiếc áo số 10 có ý nghĩa như thế nào?”, Walter Casagrande viết trên tờ GQ Brazil. “Vua bóng đá” Pele đã đưa chiếc áo số 10 ấy lên tầm vĩ đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Số áo ấy vẫn là niềm tự hào đối với mọi người dân Brazil. Sau Pele, Rivellino, Zico, Rivaldo hay Ronaldinho đều thành công trong việc duy trì niềm tự hào ấy. Sau khi Pele chơi bóng, chiếc áo số 10 trở thành giấc mơ của mọi cầu thủ. Nó tượng trưng cho cầu thủ xuất sắc nhất”.

Neymar

“Tuy nhiên, điều này không còn đúng ở hiện tại. Số 10 của Brazil bây giờ được thế giới biết đến với hình ảnh lăn lộn trên mặt cỏ. Tôi cực kỳ tức giận và bức xúc vì điều đó. Cảm giác các thế hệ đi trước, những người từng khoác áo số 10 đang bị xúc phạm vì những trò hề này. Để được mang số áo thiêng liêng này, bạn phải có trách nhiệm, có thực lực, sự khiêm tốn và đặc biệt là phải tỏ ra xứng đáng với nó. Tất cả những phẩm chất này đều không thể nhìn thấy ở số 10 của Brazil hiện tại”.

World Cup 2018 có thể coi là một kỳ World Cup thất bại đối với ĐT Brazil. Họ chật vật vượt qua vòng bảng và đã phải dừng bước ngay ở vòng tứ kết sau khi để thua Bỉ với tỉ số 1-2. Không chỉ kết quả, mà lối chơi nhạt nhòa, thiếu sáng tạo, đột biến mới là điều đáng thất vọng ở đoàn quân của HLV Tite. Ngôi sao được kỳ vọng nhất là Neymar cũng không thể hiện được mình. Cái tên Neymar hầu như chỉ được nhắc đến trong những lời chỉ trích về thói ăn vạ và ngã giả vờ.

Thể Thao 247 – Tinnhanhonline.vn

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…