Giám đốc cấp cao Apple với tình yêu nhạc Việt

Gerard Williams, Giám đốc cấp cao Apple luôn mong muốn một ngày không xa sẽ được đứng trên sân khấu Việt Nam để hát những ca khúc bằng tiếng Việt.

Anh là một người nước ngoài chưa từng hiểu và biết nhiều về đất nước Việt Nam. Cuộc đời Gerard Williams bắt đầu thay đổi khi anh gặp và lập gia đình với cô gái Việt. Vợ của Williams chính là người đã truyền tình yêu về đất nước và con người Việt Nam cho anh cũng như giúp anh bắt đầu hành trình học tiếng Việt.

Gerard Williams và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow Sài Gòn 26 năm nhìn lại một quãng đường.

Gerard Williams và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại liveshow “Sài Gòn 26 năm nhìn lại một quãng đường”.

Gerard Williams từng được biết đến với vai trò là Giám đốc cấp cao về nền tảng kiến trúc CPU của Apple (Sr Director Platform CPU Architecture). Năm 2010 khi Gerard Williams trở thành kiến ​​trúc sư trưởng về thiết kế CPU của Apple, anh đã sở hữu tổng cộng 46 bằng sáng chế với tư cách cá nhân. Bên cạnh sự thành công với những đóng góp trong sự phát triển của Apple, chàng trai này còn luôn trăn trở làm sao để bản thân nói tiếng Việt thật tốt và hiểu được ngôn ngữ Việt như chính người Việt.

Bằng sự nỗ lực và giúp đỡ tận tình của vợ, anh từng bước học tiếng Việt và hát được những ca khúc Việt. Tiếng Việt được xem là một ngôn ngữ rất khó bởi mỗi từ, mỗi câu đều ứng với hoàn cảnh phong phú và đa dạng. Do đó, người học tiếng Việt phải nhạy bén trong quá trình sử dụng. Sự hấp dẫn, lôi cuốn của tiếng Việt khiến Williams càng yêu dải đất hình chữ S hơn. Không chỉ vậy, giám đốc cấp cao Apple còn muốn đưa toàn bộ những hiểu biết về tiếng Việt của mình vào từng ca khúc Việt với những giai điệu du dương.

Gerard Williams song ca cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Gerard Williams song ca cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Ca khúc tiếng Việt đầu tiên anh hát là bài “Bình minh sẽ mang em đi”. Đây cũng là bài hát tiếng Việt mà Gerard Williams yêu thích nhất. Anh cũng đã từng song ca bài “Viễn khúc Việt Nam” với ca sĩ Dương Triệu Vũ. Ngoài ra, Gerard Williams còn cảm và hát được nhạc của ca sĩ Tuấn Ngọc với bài “Riêng một góc trời”. Trong thời gian học tiếng Việt, Gerard Williams luôn mong muốn sẽ được đứng hát những ca khúc bằng tiếng Việt trên sân khấu tại nơi anh được sinh ra và lớn lên.

Ngày 8/07, Gerard Williams đã tham gia liveshow “Sài Gòn 26 năm nhìn lại một quãng đường” với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ việt trên đất nước Mỹ. Bài hát mà Gerard Williams trình bày trong liveshow là ca khúc “Anh còn nợ em” như một lời gửi gắm đầy yêu thương đến người vợ của mình.

Gerard Williams chia sẻ “Tôi từng nghĩ rằng bản thân tôi kiếp trước là người Việt nên tôi mới có một tình cảm đặc biệt dành cho các ca khúc Việt. Nhiều người bảo với tôi rằng chắc tại vợ tôi là người Việt nên tôi mới yêu nhạc Việt và thương nước Việt Nam như vậy. Tôi yêu nhạc Việt vì vợ tôi hát rất hay, còn tôi yêu nước Việt vì tôi có ba mẹ vợ Việt Nam thật tuyệt vời, người mà tôi thương yêu như ba mẹ ruôt”.

Giám đốc cấp cao Apple mong muốn một ngày không xa sẽ được đứng trên sân khấu Việt Nam hát những ca khúc bằng tiếng Việt.

Giám đốc cấp cao Apple mong muốn một ngày không xa sẽ được đứng trên sân khấu Việt Nam hát những ca khúc bằng tiếng Việt.

Giám đốc cấp cao của Apple còn cho biết thêm, thời gian đầu lúc vợ anh dạy anh học tiếng Việt thật sự rất khó. Mọi câu từ tiếng Việt như một thế giới mới lạ đối với anh. Gerard Williams luôn nhắc bản thân phải cố gắng và chăm chỉ học tiếng Việt thật tốt.

Williams cũng mong muốn một ngày không xa sẽ được đứng trên sân khấu Việt Nam hát những ca khúc bằng tiếng Việt. Xa hơn nữa, anh còn muốn tổ chức một liveshow mang tên “Gerard Williams – Người Mỹ yêu nhạc Việt” để mang đến cho khán giả những ca khúc do chính anh biểu diễn.

(Nguồn: GazeFi VietNam)

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…