Đà Nẵng thu hồi 11 khu vực ven biển để phục vụ cộng đồng

Chính quyền Đà Nẵng cho biết đang thu hồi 11 khu vực của các dự án ven biển, vốn là những khu đất vàng, để phục vụ lợi ích cộng đồng.

Phát biểu trong phiên thảo luận tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng chiều 10/7, một số đại biểu cho rằng nhiều dự án ven biển trên địa bàn đã lấy luôn cả phần bãi biển, trong khi phần đất này theo luật phải dành cho công cộng.

Đại biểu Trương Minh Hải nói, việc giao đất và cho thuê đất ven biển để các chủ đầu tư làm dự án đang để lại nhiều hệ lụy cho thành phố. Trong số 37 dự án ven biển, có dự án vi phạm luật khi giao đất không qua đấu thầu, xác định thời hạn thuê đất chưa chính xác, chưa có chủ trương đầu tư nhưng đã giao đất…

Theo ông, thành phố cần tổng hợp, phân nhóm các trường hợp cấp đất, giao đất không đúng quy định do vận dụng chính sách linh hoạt, kiến nghị Trung ương giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời giải tỏa trì trệ trong công tác quản lý hiện nay.

“Trong phạm vi và thẩm quyền, thành phố phải tập trung giải quyết dứt điểm các dự án cấp đất ưu đãi, cấp giấy chứng nhận đầu tư không đúng quy định, chuyển nhượng vốn trái quy định của pháp luật”, ông Hải nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời ý kiến của các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời ý kiến của các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Đông.

Trả lời ý kiến đại biểu, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đang lập lại trật tự các dự án ven biển, bao gồm việc thu hồi 11 khu vực của các dự án ven biển để có đất tạo cảnh quan, phục vụ cộng đồng.

Các dự án bị thu hồi chủ yếu do chậm triển khai. Tuy nhiên theo ông Tuấn, việc thu hồi các dự án này cần được xem xét thận trọng, đảm bảo thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngoài các dự án ven biển, thành phố cũng sẽ thu hồi nhà, đất công sản để xây dựng các thiết chế văn hoá như công viên, trường học, y tế; thu hồi đất nông nghiệp không sản xuất được để phục vụ cho các mục đích khác.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Nho Trung cho biết trong năm nay, thành phố sẽ mở hai lối xuống biển ở cuối đường Hồ Xuân Hương và ở khu vực cạnh Trung tâm Hội nghị quốc tế Ariyana.

Theo : vnexpress.net

[elementor-template id=”16904″]

Trending

CEO Pfizer được chọn là CEO của năm

Albert Bourla được chọn vì những gì Pfizer đã làm trong năm qua, giúp kinh…

Ông Trương Văn Phước: Gói hỗ trợ kích thích, câu hỏi đầu tiên – tiền đâu?

Về phương án huy động vốn để thực hiện gói hỗ trợ, ông Trương Văn…

Anh thử nghiệm vắc xin Covid-19 thế hệ 2 là miếng dán trên da

Vắc xin Emergex dạng miếng dán sử dụng tế bào T để tiêu diệt tế…

Pfizer công bố thuốc viên trị Covid-19 “hiệu quả 89%”

Hãng dược Pfizer (Mỹ) ngày 5-11 cho biết thuốc trị Covid-19 dạng viên của họ…